Theo tin từ Cục Quản lý Thị trường, trong tháng 9, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công an xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang đã phát hiện có 5.459 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Trong đó, 4.459 bao hiệu Hero và 1.000 bao hiệu Jet.

Trước đó vào tháng 7, lực lượng chức năng tỉnh này cũng đã phát hiện 6.030 bao thuốc lá điếu. Trong đó, có 1.560 bao nhãn hiệu Jet và 4.470 bao nhãn hiệu Hero đựng trong 1 vali, 8 thùng các-tông và 12 bọc ni-lông màu đen.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hoá đơn, chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thuốc lá trên. Lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số hàng vi phạm trên để tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật.

Cũng trong tháng 9, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An cũng đã phát hiện đối tượng đang vận chuyển hàng lậu, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, đối tượng đã bỏ chạy và bỏ lại tang vật gồm 5.100 bao thuốc lá ngoại.

Bộ Công Thương cũng nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua các hoạt động chống buôn lậu thuốc lá tiếp tục được triển khai quyết liệt. Tuy nhiên, tình hình thuốc lá nhập lậu vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo quan sát diễn biến thị trường thời gian qua cho thấy, việc kinh doanh, buôn bán và tiêu thụ thuốc lá nhập lậu vẫn diễn ra tại thị trường nội địa. Thực trạng này đang tiếp tục ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành.

Lâm Minh