Ra đời năm 2003 và được tổ chức thường niên, năm 2023, sự kiện đã thu hút được 650 doanh nghiệp trưng bày và 23.000 khách tham quan là các nhà chuyên nghiệp của Algeria và quốc tế.
Các lĩnh vực liên quan bao gồm thực phẩm-đồ uống, bánh mì-bánh ngọt, khách sạn-nhà hàng, thành phần hương liệu, bao bì-trang thiết bị, vệ sinh an toàn thực phẩm, vận chuyển-lưu kho, dịch vụ,...
Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp các nước gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, giao dịch và ký kết hợp đồng. Những mặt hàng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu sang Algeria gồm nông sản (cà phê thô, cơm dừa, hạt điều, hạt tiêu, gia vị khác), thủy hải sản (cá tra, ba sa, cá ngừ, mực), nguyên liệu đồ uống, hương liệu, nguyên liệu cho ngành bao bì, in ấn, ...
Mỗi năm, Algeria nhập khẩu khoảng 130.000 tấn cà phê hạt, chủ yếu cà phê thô Robusta chưa rang xay, 30.000 tấn hạt tiêu, 35.000 tấn thủy hải sản… Đối với ngành bao bì, 58% doanh nghiệp Algeria cho biết thiếu nguyên liệu, nhất là polyéthylène và polypropylène.
Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến Triển lãm có thể tra cứu website:
https://www.djazagro.com/en/exhibitors-list và liên hệ Thương vụ Việt Nam tại Algeria theo địa chỉ e-mail: dz@moit.gov.vn để được hỗ trợ.
Thương vụ Việt Nam tại Algeria

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương