Tại buổi làm việc với thành phố Miskolc, ông Péter Pfliegler, Phó thị trưởng thành phố đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn, giới thiệu thực trạng và tiềm năng kinh tế của thành phố, coi đây là bước khởi đầu trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại với Việt Nam trong tương lai.

Là thành phố nằm ở phía Đông Bắc Hungary, Miskolc có khoảng trên 30 ngàn doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp như điện tử công nghệ cao, linh phụ kiện ô tô, cơ khí máy móc thiết bị, du lịch...Đây chính là những lĩnh vực thành phố có tiềm năng và nhu cầu hợp tác với Việt Nam, ông István Barrkóczi - Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Miskolc bày tỏ.

Phát biểu tại cuộc gặp với Chính quyền và Phòng Thương mại – Công nghiệp thành phố Miskolc, Đại sứ Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, Việt Nam và Hungary có quan hệ truyền thống, hợp tác nhiều mặt và coi nhau là đối tác quan trọng trong khu vực. Mở rộng hợp tác với các địa phương là chủ trương của hai nước, nguyện vọng của doanh nghiệp hai bên. Chuyến công tác này nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai, nhất là trong các lĩnh vực mà địa phương có thế mạnh, Đại sứ nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc với thành phố Sopron, ông Simon – Phó thị trưởng thành phố bày tỏ sự vui mừng đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán, coi trọng việc củng cố quan hệ hợp tác phát triển trên các lĩnh vực với Việt Nam, nhất là lĩnh vực kinh tế - thương mại.

Sopron là thành phố nằm ở phía Tây Bắc Hungary, nơi có bề dày về lịch sử, văn hóa. Thế mạnh kinh tế của thành phố là lĩnh vực dịch vụ (du lịch, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp), công nghiệp phụ trợ sản xuất ô tô, sản xuất thủy tinh, trồng nho và sản xuất rượu vang.

Đặc biệt, do tính chất đặc thù của thành phố nên lao động luôn thiếu hụt, vì vậy cùng với các lĩnh vực kinh tế nêu trên, hợp tác về lao động là lĩnh vực cần được xem xét với các đối tác nước ngoài trong tương lai, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Sopron, ông Horváth Vilmos cho biết.

Đại sứ Nguyễn Thanh Tuấn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của thành phố, đồng thời nhấn mạnh rằng, chuyến thăm và làm việc này nhằm tìm hiểu tiềm năng để xây dựng mối quan hệ hợp tác trong tương lai. ”Quan hệ hai nước đang phát triển ngày càng toàn diện và thực chất, là điều kiện tốt để thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác phù hợp với tiềm năng của hai bên”, Đại sứ khẳng định.

Cũng tại các buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Miskolc và Sopron, Bộ phận Thương vụ - Đại sứ quán đã giới thiệu về thị trường, ngành hàng, môi trường đầu tư, kinh doanh, hệ thống thuế, hải quan của Việt Nam, cung cấp nhu cầu tìm kiếm đối tác Hungary của các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như danh sách các doanh nghiệp sản xuất – xuất nhập khẩu uy tín của Việt Nam. Đề xuất tăng cường hợp tác về trao đổi thông tin thị trường, nhu cầu mua bán, vận động các doanh nghiệp tham dự hội chợ, triển lãm, nghiên cứu thị trường.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương