Triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại
Thương vụ Việt Nam tại Australia hiện đang triển khai các chương trình: Xúc tiến nâng tầm thương hiệu gạo Việt Nam “Viet Nam – Land of World’s best rice”; đồng loạt mời dùng thử gạo Việt Nam tại nhiều bang kéo dài hơn 1 tháng. Quý doanh nghiệp muốn tham gia có thể gửi email đăng ký với Thương vụ.
Bên cạnh đó, Thương vụ tiếp tục quảng bá gừng Việt Nam (đông lạnh), Xúc tiến thương hiệu sầu riêng “Ri6 Durian – Another king”.
Sau đợt quảng bá, sầu riêng Ri6 đang rất được người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, đề nghị nhà xuất khẩu giúp giữ chất lượng, cùng đồng lòng để Ri6 tại Australia không thua bất cứ sầu riêng ngon nhất của nước nào. Đồng thời, chuẩn bị xúc tiến thương hiệu sầu riêng Dona Durian.
Thương vụ cũng đang chuẩn bị thực hiện Chương trình “Nhà hàng Việt chuẩn vị” để thúc đẩy thương hiệu nông sản gia vị Việt Nam. Chương trình thúc đẩy đồ uống Việt tại hệ thống phân phối lớn. Và các chương trình triển lãm trực tuyến với quy mô lớn nhất từ trước đến nay gồm các mặt hàng có kim ngạch lớn, tận dụng Hiệp định Thương mại CPTPP.
Chính phủ hỗ trợ các nhà xuất khẩu vươn ra toàn cầu
Ngày 16/8/2021, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Dan Tehan cho biết những cải cách gần đây của Chương trình trợ cấp phát triển thị trường xuất khẩu (EMDG) sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các nhà xuất khẩu của Australia trên trường thế giới, giúp hỗ trợ việc làm và doanh nghiệp địa phương.
Chương trình đã được đơn giản hóa thủ tục pháp lý, quy trình đăng ký và chuyển sang “chương trình tài trợ định hướng”/forward-looking grant program nhằm đảm bảo các nhà xuất khẩu biết họ sẽ nhận lại được bao nhiêu trước khi chi tiêu. Ông Tehan cho biết Chính phủ Australia đã dành 214,5 triệu AUD để hỗ trợ hoạt động xuất khẩu cho hơn 4,7 nghìn doanh nghiệp Australia thông qua chương trình EMDG trong giai đoạn 2020-21. Các doanh nghiệp này đã sử dụng hơn 70 nghìn người và tạo ra khoảng 4,7 tỷ AUD từ hoạt động xuất khẩu. Một số doanh nghiệp thành công tiêu biểu như: Wiggles, Atlassian và Penfolds. Kể từ năm 1974, EMDG đã hỗ trợ gần 50 nghìn nhà xuất khẩu của Australia và trợ cấp khoảng 5,7 tỷ AUD. Năm thị trường xuất khẩu hàng đầu mà doanh nghiệp Australia nhận được tài trợ của EMDG trong giai đoạn 2020–21 là: Mỹ (56,9%), Anh (25,3%), Trung Quốc (17,5%), Singapore (8,9%) và Canada (8,6%) (Nguồn: https://www.trademinister.gov.au).
Chi tiết Tuần tin thị trường Australia từ ngày 13-20/8, xem tại đây.
Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Australia

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương