Cơ quan Y tế và Phúc lợi Đài Loan (MOHW) gần đây cho đăng Thông báo về việc sửa đổi Phụ lục 1 Điều 3 và Phụ lục 5 Điều 6 của "Tiêu chuẩn về giới hạn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm" và Điều 3 của "Tiêu chuẩn về giới hạn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm động vật" (The amendment on Appendix 1 of Article 3 and Appendix 5 of Article 6 of "Standards for Pesticide Residue Limits in Foods" and Article 3 of “Standards for Pesticide Residue Limits in Animal Products”).
Theo đó, Phụ lục 1 Điều 3 và Phụ lục 5 Điều 6 của "Tiêu chuẩn về giới hạn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm", Đài Loan đã (i) Hiệu chỉnh 58 tiêu chuẩn dư lượng cho phép đối với 30 loại thuốc trừ sâu như Acequinocyl vv...; Phun spiromesifen trên dưa lưới, dưa vàng vv... gộp vào dưa và trái cây; dưa chuột, bí ngòi vv... gộp vào dưa và rau, xóa bốn tiêu chí ban đầu (Phụ lục 1 Điều 3); (ii) Bổ sung rau mầm đá cải bẹ xanh hay cải cay/ cải giới tử (Brassica juncea) thuộc loại rau ăn lá cuộn họ cải .
Trong khi Điều 3 của "Tiêu chuẩn về giới hạn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm động vật", Đài Loan sửa đổi tiêu chuẩn dung lượng cho phép bổ sung Boscalid và sáu loại thuốc trừ sâu đồng thời xóa Azocyclotin và sáu loại thuốc trừ sâu trong gia cầm và các sản phẩm chăn nuôi quy định tại Điều 3 của "Tiêu chuẩn về dư lượng thuốc trừ sâu trong các sản phẩm động vật".
Phụ lục đính kèm:
- Bảng so sánh sửa đổi Tiêu chuẩn về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cho phép Phụ lục Điều 3 (41 trang).
- Bảng so sánh sửa đổi Điều 3 Tiêu chuẩn về giới hạn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm động vật (09 trang).
Tải file đính kèm :

 

·         3--衛授食字第1111300311號-修正對照表農藥殘留容許量標準-0e5Ar

 6--衛授食字第1111300311號-修正條文對照表動物產品中農藥殘留容許量標準-W0c4m

 

Nguồn: Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc