Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tham dự sự kiện có ông Lê Gia Kiên, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia; ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch VNBIZ; bà Nguyễn Thanh Vân, Phó Chủ tịch VNBIZ; Tiến sĩ Bùi Văn Quyền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam; Thạc sĩ Trần Văn Doanh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á; ông Nguyễn Nam, Phó Viện trưởng, Viện Khảo sát đánh giá Chỉ số cạnh tranh. Đại diện các doanh nghiệp và tổ chức Malaysia có ông Andrew Goh Boon Kim, Phó Chủ tịch, Liên đoàn các nhà sản xuất Malaysia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Malaysia (NCCIM); Hambali Mukhlas, Chủ tịch Ủy ban Kinh doanh quốc tế của NCCIM; Ada Foo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia và nhiều đại diện khác.
Nhà tổ chức đã trao giải cho 15 sản phẩm dịch vụ; 20 doanh nhân và hơn 80 doanh nghiệp đạt giải thưởng lần này. Các doanh nghiệp gồm có Công ty cổ phần sơn L.Q Joton, Ngân hàng TMCP Nam Á, Tập đoàn Sơn KOVA, Công ty TNHH Pha lê thủy tinh Việt Tiệp, Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông, Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH, Công ty Cổ phần Hanel...
Đại diện cho Tập đoàn dệt may Tiên Sơn Thanh Hóa, Tổng giám đốc Trịnh Xuân Lâm bày tỏ vinh dự khi là một trong những doanh nghiệp được nhận giải thưởng thương hiệu mạnh ASEAN lần này. Ông Trịnh Xuân Lâm cho rằng trong khi các đơn hàng của công ty đến Mỹ và EU đang gặp khó khăn, việc tìm hiểu cơ hội đầu tư sang Malaysia và các nước khác trong khu vực là một cơ hội tốt. Theo ông, diễn đàn là một cơ hội tốt và ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Việt, giúp doanh nghiệp Việt tìm hiểu đối tác để đưa hàng Việt Nam ra thế giới.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Andrew Goh Boon Kim (NCCIM) mong muốn các công ty Việt Nam và Malaysia tận dụng lợi thế chiến lược để mở rộng phạm vi và củng cố vị thế trong khu vực ASEAN, đồng thời cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Malaysia và Việt Nam. Ông bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa hai quốc gia và khu vực ASEAN sẽ đem lại sự phát triển chung và lâu dài.

Chú thích ảnh

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malayisa và ông Trần Văn Doanh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á trao Biên bản ghi nhớ về việc triển khai cấp chứng nhận Halal tại thị trường Việt Nam.
Tại sự kiện, ông Hambali Mukhlas đã giới thiệu đến các doanh nghiệp tham dự về Chứng nhận Halal của Malaysia, đồng thời chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VNBIZ và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á về việc triển khai cấp chứng nhận Halal tại thị trường Việt Nam.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2023 lần thứ 7 được tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước Đông Nam Á là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng thị trường và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường khu vực ASEAN.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2023 do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín tổ chức hằng năm tại các nước Đông Nam Á (năm 2017 tại Singapore; năm 2018 tại Myanmar; từ năm 2019-2022 tại Việt Nam).

Nguồn: Hằng Linh (TTXVN)/Báo Tin tức