Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam phù hợp với thị trường Thái Lan, đang được giới thiệu tới người tiêu dùng địa phương trong Chương trình xúc tiến thương mại với chủ đề “Hương vị Việt Nam” được tổ chức từ 24 - 27/6, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Đây là lần thứ 5 chương trình “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức tại Thái Lan và cũng là một sự kiện nằm trong loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan. Sự kiện là cơ hội tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia, quảng bá sản phẩm của Việt Nam tại tỉnh Udon Thani - nơi có rất đông bà con Việt kiều sinh sống, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan.
Khai mạc tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Emmananuel Couronne, Giám đốc Hàng hóa của Central cho biết, sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan là một sự kiện thường niên quan trọng đối với Tập đoàn Central. Sự kiện năm nay còn đặc biệt hơn khi được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan.
Ông Emmananuel Couronne khẳng định, sự kiện là một cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước. Bên cạnh đó, tập đoàn Central và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.
Về phần mình, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho rằng, thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
“Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng”, bà Mỹ cho biết.
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan tin tưởng rằng, dù số lượng doanh nghiệp và sản phẩm vẫn còn hạn chế bởi những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, sản phẩm của một số doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại sự kiện sẽ chinh phục người tiêu dùng bản địa.
Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Wanchai Janporn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani cho biết, địa phương này có rất nhiều tiềm năng vì nằm ở vị trí chiến lược trên tuyến giao thông chính của Thái Lan, được xác định là một trong 10 địa điểm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE). Ông Wanchai cũng tin tưởng rằng, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021” sẽ đạt được những thành công to lớn.
Kéo dài tới hết tuần, chương trình sẽ giúp quảng bá sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long… Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trưng bày và bán một số loại nông sản do tập đoàn Central nhập từ Việt Nam như vải thiều, thanh long, khoai lang…
Đặc biệt, gần 200kg vải thiều Việt Nam được Ban tổ chức chuẩn bị đã nhanh chóng được bán hết. Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem… cũng được các khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt./.

Nguồn: PV/VOV-Bangkok