Trước đó, trung tâm cũng đã tổ chức các hoạt động tương tự giới thiệu về thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ…
Tham gia hội thảo có 60 doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn thành phố hoạt động trong lĩnh vực dệt may, da giày và các hiệp hội ngành hàng, tổ chức có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Australia, New Zealand.
Phát biểu tại hội thảo, đại diện Tập đoàn Hội nghị và triển lãm quốc tế cho biết, từ năm 2014-2016, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may, da giày của Việt Nam sang Australia tăng mạnh: hàng da, giày tăng tới 90%; hàng dệt may tăng 60%. Australia tuy là thị trường nhỏ, ít dân số hơn thị trường Mỹ và EU, nhưng thu nhập bình quân trên đầu người cao nên sức mua cao hơn hẳn. Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu sang thị trường này.
Là một trong những đối tác làm ăn lâu năm với thị trường Australia, ông Trần Văn Quyến- Tổng Thư ký Hội len Việt Nam chia sẻ, đặc thù quốc gia này chỉ có một vài thành phố lớn thuận tiện mua bán hàng hóa trực tiếp. Còn người tiêu dùng ở các vùng lân cận hầu hết mua hàng online. Do đó, các nhà phân phối thường đặt đơn hàng nhỏ, hạn chế tồn kho, thời gian giao hàng rất ngắn. Bù lại, các nhà phân phối Australia thường không mặc cả, doanh nghiệp sản xuất có thể tính toán chi phí hợp lý, không lo bị lỗ.
Đặc biệt, do đây là thị trường đã phát triển nên yêu cầu về chất lượng sản phẩm rất cao, nhất là sản phẩm hữu cơ, buộc doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.
Nguồn: Việt Nga - Nguyễn Hạnh/Báo Công Thương điện tử