Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) và Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) ngày 17/6 đã công bố thông tin về kết quả “Hội nghị tư vấn xuất khẩu thiết bị y tế liên kết K-Med Expo” tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tuần trước.
Đây là năm thứ 2 K-Med Expo, được tổ chức tại Việt Nam với sự hợp tác giữa KINTEX và Hiệp hội Công nghiệp Thiết bị Y tế Hàn Quốc. Trong 2 ngày 13~14/6, đã có 84 công ty thiết bị y tế Hàn Quốc tiến hành 501 cuộc tư vấn kinh doanh với 306 khách hàng Việt Nam với tổng giá trị tư vấn đạt 91 triệu USD.
Đặc biệt, các đối tác tại Việt Nam tỏ ra rất quan tâm đến các lĩnh vực như nha khoa, chẩn đoán hình ảnh, chăm sóc da. Tại Việt Nam, một nửa dân số dưới 35 tuổi nên các cuộc tư vấn về thiết bị y tế liên quan đến thủ thuật thẩm mỹ và sản phụ khoa rất được quan tâm.
Trong sự kiện này năm nay, nhiều buổi giới thiệu sản phẩm tiên tiến và hội thảo học thuật đã được tổ chức, bao gồm cả lĩnh vực sức khỏe kỹ thuật số, vốn đang nổi lên như một lĩnh vực kinh doanh mới cho các thiết bị y tế Hàn Quốc.
Một công ty chuyên phát triển các giải pháp AI y tế Hàn Quốc cho biết Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn về các giải pháp AI từ phòng bệnh đến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị. Không chỉ đối tác mua hàng mà cả nhân viên y tế, quản lý mua hàng từ các bệnh viện đại học và đại lý thiết bị y tế cũng đã đến thăm quan và có các buổi tư vấn hiệu quả.
Một công ty chuyên về thiết bị y tế thẩm mỹ, bày tỏ sự hài lòng khi có cơ hội nhắm đến thị trường Việt Nam, cho biết công ty có thể phát huy hiệu quả độ tin cậy của mình bằng cách quảng bá năng lực công nghệ của Hàn Quốc tới đội ngũ nhân viên y tế Việt Nam, những người thực sự sử dụng các thiết bị.
Chủ tịch KOTRA Yoo Jeong-yeol cho biết với sự tăng trưởng của thị trường thiết bị y tế Việt Nam, cơ hội hợp tác trong ngành chăm sóc sức khỏe giữa hai nước có nhiều tiềm năng. KOTRA sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động xúc tiến thông qua hợp tác với các bộ và tổ chức để những thiết bị y tế có thể trở thành động lực tăng trưởng xuất khẩu mới của Hàn Quốc.
Do Hàn Quốc là nhà cung cấp thiết bị y tế nhập khẩu lớn thứ 6 vào Việt Nam nên cơ hội cho các sản phẩm thiết bị y tế Hàn Quốc và các công ty trong nước gia nhập thị trường dự kiến sẽ còn mở rộng hơn nữa.
KOTRA đang thành lập K-Bio Desk tại bảy khu vực, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ các địa điểm xuất khẩu cho các công ty y tế sinh học Hàn Quốc. Trong thời gian tới, KOTRA có kế hoạch hỗ trợ các công ty gặp khó khăn liên quan đến xuất khẩu như đăng ký kinh doanh tại địa phương, thông quan và hậu cần hay tư vấn chứng nhận CE-MDR và mở rộng các dự án hỗ trợ xuất khẩu sản phẩm chuyên biệt.
Nguồn: TTXVN Tại Seoul
 

Nguồn: TTXVN Tại Seoul