Hội nghị với sự tham dự của đại diện các TP đối tác gồm Hong Kong, Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, Manila, Seoul, Thượng Hải, Mumbai, Melbourne, Thiên Tân và Hội đồng Thương mại các TP đối tác Osaka. 

Hội nghị nhằm giới thiệu môi trường tiềm năng và các điều kiện thuận lợi để đầu tư, kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh; cũng như thu hút đầu tư vào TP, đồng thời thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và các nước thành viên TP đối tác thương mại BPC.

Hội nghị sẽ có 2 chương trình chính: Hội thảo “Xúc tiến thương mại và đầu tư vào TP Hồ Chí Minh” giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư tiêu biểu của TP như các dự án trong lĩnh vực giao thông đô thị, dự án xây dựng các tuyến metro, các dự án trong lĩnh vực y tế, lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ thông tin...

Chương trình kết nối DN TP. Hồ Chí Minh - DN TP Osaka mở ra cơ hội DN TP gặp gỡ và trao đổi trực tiếp, cũng như tìm kiếm đối tác đến từ DN Osaka – Nhật Bản. Đoàn DN Osaka với hơn 20 DN hoạt động trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin, ô tô, sản xuất thương mại, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, chế biến thực phẩm, xây dựng, thiết kế và sản xuất trang thiết bị nội thất, du lịch… sẽ đến Việt Nam lần này mong muốn hợp tác được sâu rộng với các DN Việt Nam trong bối cảnh môi trường đầu tư quốc tế đang có nhiều thay đổi, cũng như sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư đang diễn ra mạnh mẽ.

Nguồn: Báo công thương điện tử

 

Nguồn: Báo Công thương điện tử