Lễ hội được tổ chức bởi Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam với sự hỗ trợ từ dự án Năng lực cạnh tranh Khu vực Tư nhân của USAID (dự án IPS-C).
Lễ hội hội tụ hơn 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm chất lượng cao đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước. Hầu hết sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn Việt Nam như hàng Việt Nam chất lượng cao, OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) từ 3 đến 5 sao, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm tiêu chuẩn VietGAp, HACCP, ISO...
Những doanh nghiệp tham gia Lễ hội “Nông sản đặc sản vùng miền 2023” có thể kể đến là Công ty TNHH Datafa; Công ty TNHH MTV Bánh Cười; Công ty TNHH Trà Vinh Farm; Công ty TNHH Nông trại Du lịch canh nông Kiến Huy; HTX Nông lâm nghiệp và dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ; HTX Làng nghề thổ cẩm Hoa Tiến; HTX Sinh Dược…
Do đó, người tiêu dùng và du khách tham gia Lễ hội không chỉ được mua sắm với chính sách giá ưu đãi đặc biệt, mà còn trực tiếp nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề để làm ra những sản phẩm tươi ngon, an lành, chất lượng cao.
Trong khuôn khổ Lễ hội “Nông sản đặc sản vùng miền 2023” diễn ra từ nay đến ngày 2/5, Ban tổ chức chú trọng mang đến những trải nghiệm đặc trưng vùng miền phục vụ như cầu vui chơi, giải trí trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 của người dân Tp. Hồ Chí Minh.
Điển hình, người dân thành phố có cơ hội trải làng nghề dệt truyền thống, dệt lụa của dân tộc Thái; nấu các loại xà phòng từ thảo dược, làm cao, tinh dầu thiên nhiên ở các vùng núi phía Bắc...

Khách xem các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ tại Lễ hội. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Hay những người tiêu dùng, khách hàng yêu thích ẩm thực vùng miền sẽ được trải nghiệm hướng dẫn làm và thưởng thức các loại chè, bánh dân gian, món ăn đặc sản địa phương… Đặc biệt, đêm nhạc Kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận Đờn ca tài tử Nam bộ Việt Nam là Di sản Văn hóa phi vật thể cần bảo tồn là một sự kiện hấp dẫn dành cho người dân Tp. Hồ Chí Minh trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, nông sản, đặc sản đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của các loại cây trồng, động vật, thủy hải sản địa phương, vùng miền trên khắp cả nước. Trong lĩnh vực ẩm thực, đưa nông sản, đặc sản vào chuỗi cung ứng thực phẩm, giúp nông dân và những người làm bảo tồn tài nguyên thiên nhiên được hưởng lợi ích và gia tăng giá trị về kinh tế.
Mặt khác, sử dụng nông đặc sản trong ẩm thực còn giúp phát triển ngành du lịch, tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương đến du khách trong và ngoài nước. Còn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản trong một “môi trường xanh” góp phần đảm bảo chất lượng và an toàn, từ đó giúp tăng cường niềm tin cho người tiêu dùng.
Còn ông Phạm Nguyễn Thái Huy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam cho biết, Lễ hội “Nông sản đặc sản vùng miền 2023” cũng là sự kiện đầu tiên mà Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gigamall Việt Nam hợp tác sau quá trình quyết tâm triển khai đưa ngày càng nhiều nông sản, đặc sản Việt vào Gigamall.
Đây cũng là sự kiện tạo tiền đề cho việc hiện thực hóa mục tiêu của Gigamall về hỗ trợ doanh nghiệp mới, doanh nghiệp nhỏ và vừa; đáp ứng yêu cầu của khách hàng mong muốn trải nghiệm sản phẩm bản địa.
Thời gian tới, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao là một trong những đơn vị mà Gigamall kỳ vọng có sự hợp tác lâu dài để phát huy giá trị gia tăng cho nông sản, đặc sản, tài nguyên quốc gia và giá trị kinh tế cho đất nước.
Đồng thời, Gigamall sẽ không ngừng nỗ lực mở rộng kết nối với cộng đồng doanh nghiệp cả nước, mang sản phẩm nông sản, đặc sản đến với người tiêu dùng./.

Nguồn: Mỹ Phương/BNEWS/TTXVN