Thông tin trên được ông Phạm Đăng Khánh, Phó Tổng Giám đốc, Công ty Vinexad cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về Vietfood & Beverage – Propack Vietnam ngày 2/8/2023.
Theo ông Phạm Đăng Khánh, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam quy tụ 800 gian hàng của hơn 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng; thủy sản; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm.
"Các doanh nghiệp triển lãm không phải bán hàng mà là xúc tiến thương mại, kết nối kinh doanh giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà nhập khẩu, vượt qua mọi khoảng cách, rào cản để hướng tới sự hợp tác và phát triển, xúc tiến các hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa"- Ông Phạm Đăng Khánh chia sẻ.
Đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Thực phẩm TPHCM cho rằng, triển lãm không chỉ là nơi giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tìm kiếm những khách hàng mà hơn nữa là cơ hội mở rộng thị trường, giao thương với các đối tác tiềm năng trên thị trường quốc tế.
Nổi bật tại triển lãm năm nay là 10 khu gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Hy Lạp, Indonedia, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Trong đó, hai gian hàng xuất khẩu của Trung tâm xúc tiến thương mại Nga, với 500 m2; các khu gian hàng được dàn dựng công phu, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng của từng nước.
Với khu gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp sẽ tiếp cận xu hướng công nghệ mới trong ngành, khám phá các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những cách tiếp cận mới trong việc sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống. Đây cũng là cơ hội để xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu.
Đặc biệt, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam lần thứ 27 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 và Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Mối giao thoa giữa các triển lãm sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 đến ngày 12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM, với tổng diện tích 20.000 m2.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các hội thảo chuyên ngành: “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử” vào 13h ngày 10/8/2023; Hội thảo: “Chiến lược tiếp thị cho ngành thực phẩm và đồ uống -xu hướng và giải pháp trong bối cảnh mới” vào 9h ngày 11/8/2023 tại phòng hội thảo tầng 3 - SECC.

Nguồn: Haiquanonline