Đến dự, có Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự...

Đây là siêu thị nằm trong chuỗi siêu thị nông sản an toàn - UCAmart thuộc Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (Liên minh hợp tác xã Việt Nam) với tiêu chí là trung tâm bán buôn, bán lẻ, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, các HTX sản xuất nông sản an toàn cần tăng cường mở rộng liên kết – kết nối để có những vùng nguyên liệu lớn, quy mô nhằm phục vụ thị trường ngày càng tốt hơn, đặc biệt cung cấp ra thị trường các sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, an toàn, truy xuất nguồn gốc và thực hiện nghiêm túc việc niêm yết và bình ổn giá. Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn chuỗi siêu thị thực phẩm nông sản an toàn Việt Nam - UCAmart tiếp tục được nhân rộng trong cả nước, làm sao để đến năm 2020 tất cả các tỉnh/thành, các khu công nghiệp, khu đông dân cư trong cả nước đều có siêu thị thực phẩm nông sản an toàn Việt Nam – UCAmart.

Ông  Phạm Anh Tuấn - Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam - chia sẻ, sản phẩm nông sản thiếu an toàn từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh, nhức nhối tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Chính vì vậy, muốn tạo dựng uy tín, tăng tính cạnh tranh của nông sản Việt trên thị trường cả trong và ngoài nước, mấu chốt là phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, cung ứng sản phẩm nông sản theo chuỗi an toàn thực phẩm.

Trước thực tế đó, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã vận động các hợp tác xã tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, xây dựng các vùng nguyên liệu an toàn, chỉ đạo thành lập Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA), nhằm hiện thực hóa các chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong sản xuất - chế biến - tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam với mục tiêu và tiêu chí đồng nhất một loại giống, đồng nhất một công nghệ, đồng nhất một sản phẩm. Bên cạnh đó, Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam còn thực hiện chức năng là đầu kéo cũng như “bà đỡ” cho các tổ hợp tác, hợp tác xã xây dựng nên các chuỗi giá trị nông sản, thực phẩm an toàn, góp phần xây dựng các vùng nguyên liệu, vùng sản xuất quy mô lớn về nông sản và thực phẩm an toàn cho quốc gia, tiến tới phục vụ xuất khẩu.

Năm 2016, Liên hiệp đã tổ chức khai trương chuỗi siêu thị thực phẩm nông sản an toàn Việt Nam UCAmart, liên kết với trên 100 hợp tác xã sản xuất nông sản an toàn trên toàn quốc. Qua thời gian triển khai thực tế cho thấy Liên hiệp đã tìm được tiếng nói chung giữa người sản xuất nông sản thực phẩm an toàn và người tiêu dùng.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử