Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 2926/QĐ-BCT ngày 24 tháng 12 năm 2021, Cục XTTM có kế hoạch “Tổ chức Chương trình hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, áp dụng các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa với các thị trường nước ngoài và các cam kết quốc tế về sản phẩm xuất khẩu, nhập khẩu” với khoảng 30 Phiên tư vấn, cụ thể:
1. Thời gian tổ chức (dự kiến): Từ 29 tháng 3 đến 24 tháng 8 năm 2022. Chi tiết thời gian tổ chức từng phiên tư vấn tại phụ lục đính kèm.
2. Địa điểm: Trực tiếp tại một số tỉnh, thành phố kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và Phổ biến trên fanpage Facebook Cục XTTM.
3. Mục đích các Phiên tư vấn
- Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của các thị trường trên thế giới đối với một số sản phẩm xuất khẩu tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam để từ đó áp dụng và tuân thủ.
- Tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất, nhập khẩu với các thị trường nước ngoài như yêu cầu đối với chất lượng và phẩm cấp hàng hóa, phương thức thanh toán, cách thức vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, giải quyết các vấn đề bất cập có thể phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu...
- Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phục hồi sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm tiềm năng và thế mạnh sang các thị trường nước ngoài.
4. Quy mô Phiên tư vấn: Từ 70 - 100 cơ quan, doanh nghiệp cho mỗi Phiên.
5. Ngành hàng tư vấn mục tiêu: Theo trọng tâm chuyên đề từng Phiên tư vấn (Sản phẩm chế biến - chế tạo, chế tạo, thời trang (dệt may, da giầy…), lúa gạo, thủy sản, chè, cà phê, sản phẩm trái cây (xoài, sầu riêng, dứa, bưởi, dừa, thanh long…), hạt điều, gia vị, đồ gỗ và trang trí nội thất…).
6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, hiệp hội, ngành hàng và các tổ chức XTTM.
7. Nội dung chương trình các Phiên tư vấn: Liên hệ Cục Xúc tiến TM
8. Chi phí tham dự: Miễn phí.
9. Đăng ký tham dự
- Cục XTTM trân trọng kính mời các quý Cơ quan, Doanh nghiệp, Hợp tác xã có nhu cầu tham dự các Phiên tư vấn trên, vui lòng đăng ký theo đường dẫn: http://event.vietrade.gov.vn/tuvanxuatkhau2022 và mẫu đăng ký tham dự đính kèm.
- Thời hạn đăng ký: Chậm nhất 02 ngày trước mỗi Phiên tư vấn.
10. Báo cáo sau các Phiên tư vấn
Các đơn vị sau khi tham gia các Phiên tư vấn có trách nhiệm hoàn thành Báo cáo kết quả tham gia do Ban tổ chức gửi. Đơn vị không hoàn thành báo cáo sẽ không được xem xét lựa chọn tham gia các sự kiện tương tự khác do Cục XTTM tổ chức.

 

Thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ:
Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu);
Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;
Người liên hệ: Anh Nguyễn Mạnh Quân (Điện thoại: 0946138668);
Email: ketnoigiaothuong@gmail.com ; quannm.vietrade@gmail.com;
Hoặc anh Nguyễn Đông Duy (Điện thoại: 0915542387);
Email: duyvietrade@gmail.com.

 

  Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương