Sự kiện sẽ thu hút sự tham gia của lãnh đạo các tổ chức khu vực và quốc tế, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các phòng thương mại, hơn 600 doanh nghiệp và 70 gian hàng đến từ 35 nước quan tâm đến xuất khẩu hàng hóa và đầu tư tại châu Phi.
Những hoạt động của Diễn đàn bao gồm một cuộc triển lãm, các cuộc hội thảo, các khóa tập huấn, các cuộc tiếp xúc song phương (B2B) giữa các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế liên quan đến xuất khẩu, công nghiệp thực phẩm và nông nghiệp, công nghệ, du lịch và dịch vụ, năng lượng tái tạo, tài trợ của ngân hàng và tín dụng, phụ nữ doanh nhân Ả rập và châu Phi.
Do đại dịch Covid-19, Diễn đàn sẽ diễn ra dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ tham dự sự kiện và trưng bày catalogue, hàng mẫu, các ấn phẩm của Việt Nam nhân dịp này.
Ban tổ chức cho biết Diễn đàn sẽ tạo ra một nền tảng góp phần tăng cường quan hệ đối tác, đầu tư, các mối quan hệ chiến lược quốc tế và trao đổi thương mại với việc thiết lập danh mục các nhà xuất khẩu, nhập khẩu và doanh nghiệp các nước tham gia.
Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến sự kiện, có thể tham khảo website của Ban tổ chức là http://caaid.net/? và gửi đăng ký tham dự các cuộc tiếp xúcB to B đến Thương vụ Việt Nam tại Algeria theo địa chỉ email dz@moit.gov.vn. Phiếu đăng ký bao gồm tên công ty, người tham dự (giám đốc, phó giám đốc…), địa chỉ liên hệ, điện thoại, fax, email, web, viber,..., lĩnh vực hoạt động, nhu cầu xuất-nhập khẩu với các nước châu Phi (chẳng hạn với Algeria, Senegal, Tunisia, vv..). Thời gian gửi đăng ký trước ngày 20/5/2021.
Thương vụ Việt Nam tại An-giê-ri (Kiêm nhiệm Ma-li, Xê-nê-gan, Ni-giê, Găm-bi-a, Tuy-ni-di) 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương