Trong năm 2020, TMĐT xuyên biên giới cũng trở thành một phương thức hữu hiệu để doanh nghiệp Việt Nam mở lối vào chuỗi cung ứng toàn cầu giảm thiểu rủi ro khi chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, để hàng hóa Việt Nam kết nối hiệu quả với thị trường toàn cầu, ngoài những giải pháp từ cơ quan quản lý thì mấu chốt là các doanh nghiệp phải thực sự vào cuộc, thích ứng với xu hướng.
Là tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Amazon đã và đang hỗ trợ người bán hàng tiếp cận khách hàng trên thế giới. Hiện nay, Amazon có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng với hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động có thể giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thông qua Amazon, những người bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua từ nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore...
Trong những năm vừa qua, đội ngũ chuyên trách của Amazon - Amazon Global Selling Việt Nam không ngừng thúc đẩy và tạo điều kiện để các thương hiệu và doanh nghiệp Việt trên Amazon tiếp cận với khách hàng quốc tế. Có rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam đang bán hàng trên Amazon, từ các thương hiệu có tiếng tăm lớn như Cà phê Trung Nguyên, Giày Biti’s, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi khiệp như Andre Gift Shop hay Mary Craft. Chỉ trong năm 2020, số lượng người bán hàng Việt Nam ghi nhận doanh số trên 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) - Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội thảo “Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon”. Hội thảo cũng đánh dấu sự ra mắt của chương trình hành động mà Cục TMĐT & KTS phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam và một số Sở Công Thương trên cả nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu trực tuyến với các hoạt động đào tạo chuyên sâu, hướng dẫn 1:1 miễn phí cho doanh nghiệp.
Thông tin hội thảo:
- Tên hội thảo: “Xuất khẩu hàng Việt ra thế giới cùng Amazon”.
- Thời gian: 9h00, ngày 28 tháng 4 năm 2021
- Địa điểm: Crystal Grand Ballroom, Lotte Hotel Hà Nội, số 54, phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trân trọng kính mời Quý doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tham dự hội thảo. Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự Quý doanh nghiệp vui lòng đăng nhập vào website của chương trình tại địa chỉ: http://amazon.idea.gov.vn
Thông tin liên hệ:
a) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
- Anh Phạm Ngọc Vinh - Điện thoại: 024.6654.6313
- Email: daotao@ecomviet.vn
b) Sở Công Thương Hà Nội
- Anh Dương Bảo Linh - Di động: 0978.077.148
Email: linhtmsct@gmail.com
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương