Chị Nguyễn Ngọc Huyền, CEO Mia Fruit - đơn vị xuất khẩu - cho biết, trong số 500kg nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu lần này, có 300kg được cắt cành và đóng hộp theo quy cách, đã đáp máy bay tại Singapore, số còn lại để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng.
Theo đánh giá của chị Huyền, triển vọng tiêu thụ của nhãn lồng Hưng Yên tại Singapore có tiềm năng lớn, do nhu cầu của nhiều khách hàng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây, chưa thể quay về quê hương do dịch bệnh.
Nhãn lồng Hưng Yên được xuất khẩu sang Singapore. (Ảnh: Mia Fruits).
500kg xuất khẩu sang Singapore đa số đều có đơn đặt hàng của khách. Mọi người rất háo hức được thưởng thức những quả nhãn tươi ngon, giòn ngọt mang đậm hương vị quê nhà trong thời điểm dịch bệnh chưa được kiểm soát. Chị Huyền hy vọng đây là tín hiệu tốt cho nông sản Việt Nam có thể vươn ra thế giới trong thời điểm đầy thách thức hiện nay.
Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu Singapore là phân khúc cao cấp, đạt tiêu chuẩn Vietgap. (Ảnh: FB Nguyễn Huyền)
Nhãn lồng Hưng Yên có đặc điểm quả to, cùi dày giòn có gân, ráo nước, vị ngọt đậm, hương thanh mát riêng biệt. Mùa nhãn lồng Hưng Yên kéo dài từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9 hằng năm.
Đơn vị xuất khẩu cho biết, nhãn được xuất bán tại Singapore là phân khúc cao cấp, được chọn mua từ các nhà vườn đạt tiêu chuẩn trồng của tỉnh và có giấy chứng nhận Vietgap. Ở thị trường Việt Nam, nhãn thuộc phân khúc này giá khoảng 115.000 đồng/kg.

Nguồn: BẰNG LĂNG/VTC News