Theo Amazon, trên quy mô toàn cầu, tuần lễ mua sắm năm 2022 được ghi nhận là kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Trong đó, riêng “Ngày thứ Sáu đen tối” (Black Friday) bứt phá về cả doanh số bán hàng (tăng 2,3%) và số lượng sản phẩm bán ra so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ngày “Thứ hai điện tử” (Cyber Monday) cũng ghi nhận doanh số tăng 5,8%.
Danh mục các ngành hàng bán chạy nhất chính là: Nhà cửa, thời trang, đồ chơi, làm đẹp và thiết bị Amazon. Trong khi đó, những mặt hàng bán chạy nhất trong kỳ mua sắm dịp lễ lần này là: Amazon Echo Dot và Fire TV Stick, tai nghe AirPods của Apple, Hasbro Gaming CONNECT 4, máy chơi trò chơi điện tử Nintendo Switch…
Cũng theo Amazon, hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, đến từ các nhóm ngành hàng nổi bật của nước ta trong năm 2022, như: Nhà bếp; nhà cửa; dệt may; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình, cũng đã tham gia và góp phần mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng toàn cầu...
Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của Thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của đất nước.
Số liệu từ 1/9/2021 đến 31/08/2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon, cụ thể, gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu: Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam. Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo Amazon, các sản phẩm Việt Nam có lợi thế là hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống. Các sản phẩm này là sân chơi mới, dư địa khá lớn cho các nhà bán hàng mới. Bên cạnh đó là các sản phẩm ở ngoài trời như bàn ghế xếp, dụng cụ làm vườn, hay dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng đang là xu hướng sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa và nhà bán hàng Việt Nam cũng kinh doanh tốt trên các cửa hàng Amazon.
Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức cũng có xu hướng lên ngôi, các nhà bán Việt Nam đang nắm bắt rất tốt xu hướng này và đây cũng là ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao của các nhà bán Việt Nam trong thời gian qua.
 
 

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công Thương