Theo Ban Tổ chức, hiện nay, ô nhiễm môi trường từ khí thải phương tiện giao thông đang là vấn đề cấp bách toàn cầu. Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào các hiệp ước quốc tế về bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, việc quản lý, phát triển các loại xe thân thiện với môi trường cũng đang đặt ra khi nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu ô tô, xe máy tại Việt Nam bắt đầu thử nghiệm, ra mắt các loại xe hybrid, xe máy điện, ô tô điện…
Hội thảo sẽ có tham luận của VAMA đánh giá về tiềm năng phát triển ô tô điện, sự quan tâm của các thương hiệu cũng như doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước đối với thị trường xe điện tại Việt Nam.
Trong khi đó, đại diện VAMM có tham luận về các quy định, tiêu chuẩn và tái chế pin Lithium đối với xe máy điện; đại diện VinFast cũng có tham luận về kế hoạch phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam.
Về phía cơ quan quản lý nhà nước, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) có tham luận về thực trạng phát triển xe điện trên thế giới và giải pháp thúc đẩy phát triển xe điện tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) cũng có tham luận về chính sách thuế, phí nhằm thúc đẩy ô tô thân thiện với môi trường…
Theo Ban tổ chức, trong bối cảnh dịch COVID-19, đây là hội thảo trực tuyến sử dụng công nghệ thực tế ảo lần đầu được tổ chức tại Việt Nam để đảm bảo thực hiện các quy định về phòng chống dịch.
Các tổ chức, cá nhân quan tâm có thể vào link truy cập tại địa chỉ https://hoithao3d.baogiaothong.vn để trải nghiệm hội thảo trực tuyến thực tế ảo thông qua nền tảng website trên laptop hoặc smartphone mà không cần phải tải thêm bất cứ phần mềm hỗ trợ nào khác./.

Nguồn: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN