Khảo sát thị trường điện máy tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy, rất nhiều hệ thống siêu thị điện máy đã tung ra các chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng. Đơn cử tại các hệ thống điện máy Thiên Hòa đang thực hiện chương trình “Ngàn lời cảm ơn 16”, diễn ra từ nay đến hết ngày 5/1/2018. Theo đó, ngoài việc giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm điện máy, khi mua sắm tại siêu thị khách hàng sẽ nhận các ưu đãi khác như mua 1 tặng 1, đổi cũ sở hữu mới, ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng sở hữu thẻ VIP, mua hàng trả góp lãi suất 0% với thời hạn lên đến 12 tháng...
Tương tự, tại hệ thống điện máy của Nguyễn Kim cũng thực hiện chương trình “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng” (còn gọi là Big Bang) với việc giảm giá trực tiếp 50% cho các sản phẩm điện tử, điện máy, điện gia dụng. Theo Nguyễn Kim, đây là chương trình được đầu tư mạnh mẽ nhất trong năm do Nguyễn Kim và các tập đoàn điện tử như Sony, Samsung, Toshiba, Electrolux, Panasonic, LG, Philips… phối hợp thực hiện.
Chẳng hạn với nhóm sản phẩm điện tử, Nguyễn Kim và các tập đoàn điện tử ưu đãi giảm giá lớn cho tất cả các dòng ti vi của tất cả các thương hiệu với nhiều kích cỡ khác nhau từ 43” đến 55”. Đặc biệt, với mục tiêu phổ cập ti vi công nghệ 4K/UHD, ti vi 4k/UHD 49” giá tài trợ chỉ còn 11.900.000 đồng và khách hàng còn được giảm thêm 1.000.000 đồng trên khi mua sản phẩm từ 10 triệu trở lên...
“Thông qua chương trình chúng tôi muốn tạo cơ hội mua sắm cho hàng triệu khách hàng trên cả nước, nâng cao quyền lợi mua sắm, đáp ứng nhu cầu sử dụng và cập nhật những sản phẩm công nghệ mới một cách dễ dàng hơn”, đại diện Nguyễn Kim cho hay.
Tại các hệ thống điện máy khác như Chợ Lớn, Idea... cũng có những chương trình khuyến mãi riêng để kích cầu mua sắm cuối năm. Không chỉ khuyến mãi, tài trợ trực tiếp trên giá, các siêu thị điện máy còn mang lại nhiều giải pháp mua sắm thiết thực, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, hiệu quả cho người tiêu dùng như giảm thêm khi thanh toán qua thẻ MasterCard, trả góp lãi suất 0% với các ngân hàng và ngay cả với các tổ chức tín dụng.
Theo kết quả khảo sát thị trường của GfK Việt Nam quý 3/2017, thị trường hàng công nghệ điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh 9,6% trong quý 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó phải kể đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nhóm ngành hàng điện tử, viễn thông, điện gia dụng, điện lạnh và kĩ thuật số.
Cụ thể, các sản phẩm điện tử tăng trưởng cao nhất với 15,2%, kế đến là điện lạnh với mức tăng 14,6%, điện thoại di động tăng 12,9%, điện gia dụng tăng 6,3% và kỹ thuật số tăng 5,4%. Điều này cho thấy, nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện tử, công nghệ vẫn đang ngày một gia tăng, nhất là trong giai đoạn cuối năm khi mà các hãng công nghệ, các hệ thống siêu thị đưa ra những chương trình giảm giá mạnh.
Nguồn: Thùy Dương/Báo Công Thương điện tử