Quy định hạn chế đi lại của nước sở tại khiến các đoàn doanh nghiệp Việt Nam không thể sang tham dự trực tiếp các hội chợ triển lãm tại Nhật Bản như trước đây, do vậy Thương vụ đã kêu gọi các doanh nghiệp gửi hàng mẫu để trưng bày tại gian hàng Thương vụ trong các sự kiện như FOODEX - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản, cũng như một số sự kiện chuyên ngành khác được tổ chức trong năm vừa qua. Thương vụ cũng tổ chức trưng bày hàng mẫu tại Phòng trưng bày nằm trong khuôn viên Đại sứ quán để giới thiệu tới khách Nhật mỗi khi đón họ tới thăm và làm việc. Ngoài ra, thông qua sự kết nối của Thương vụ, nhiều sản phẩm cà phê Việt Nam đã được giới thiệu tới các công ty, chuỗi siêu thị Nhật Bản có nhu cầu như AEON, OK… và được kỳ vọng sẽ được nhập khẩu chính thức vào Nhật Bản trong thời gian sắp tới.
Trong những năm gần đây số lượng các chuỗi siêu thị, các cửa hàng cà phê tại Nhật Bản có bán cà phê Việt Nam có xu hướng gia tăng. Cùng với sự gia tăng mạnh số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, sản phẩm cà phê pha sẵn uống liền hay cà phê rang xay cũng được các hệ thống cửa hàng đồ Việt bán rất nhiều. Điều này cho thấy các thương hiệu cà phê của Việt Nam đang ngày càng có chỗ đứng tại một thị trường khó tính và giàu tính cạnh tranh như Nhật Bản.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp có thêm thông tin về thị trường cà phê của Nhật Bản cũng như cách thức tiếp cận thị trường một cách thuận tiện hơn, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã biên soạn và phát hành cuốn cẩm nang xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản.
Tải file đính kèm : Quy-nhap-khau-ca-phe-vao-nhat-1-F20fy