Sau các phóng sự của Đài Truyền hình Việt Nam về lừa đảo sinh viên tham gia hệ thống đa cấp, các sinh viên đã tiếp tục phản ánh sự việc này qua đường dây nóng. Không chỉ dừng lại ở những lời mời chào về mức thu nhập 'khủng' hay môi trường làm việc năng động, sáng tạo, các thành viên của đường dây đa cấp còn dùng những chiêu trò khác hòng dẫn dắt các sinh viên vào hệ thống.

Theo những lời chào mời từ công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam, chỉ cần cầm cố Chứng minh thư, phiếu nhập học, sinh viên có thể vay ngay được tiền để tham gia vào hệ thống đa cấp. Qua đó, các sinh viên có thể kiếm được nhiều tiền để giúp đỡ cha mẹ, trang trải chi tiêu cho mình và đặc biệt là chứng minh được bản thân.

Muốn trở thành thành viên của hệ thống, cần phải có 10 triệu tiền vốn để mua gói sản phẩm gồm 11 lọ thực phẩm chức năng. Sau đó, chỉ cần lôi kéo những người khác mua hàng, các sinh viên có thể kiếm vài chục triệu đồng một tháng. Do không có 10 triệu đồng để tham gia, nhiều sinh viên đã nhanh chóng được nhóm nhân viên tại Liên minh tiêu dùng Việt đưa đến nơi cho vay nặng lãi với mức lãi suất 4.000 đồng/1 triệu/ ngày, mức lãi cao hơn lãi suất vay ngân hàng gần 20 lần.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên đang vô cùng bức xúc: Khi phát hiện bị lừa, các em tìm đến công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam đòi lại tiền và đã bị một nhóm người trấn áp.

Theo VTV

 

Nguồn: VTV