Những nhà sản xuất xe hơi luôn sử dụng mẫu sedan hạng sang cỡ lớn như một tượng đài để khoe những công nghệ đỉnh cao nhất. Một số công nghệ có thể hơi kì lạ ở thời điểm được giới thiệu, nhưng sau đó đã trở nên thông dụng, ví dụ như công nghệ sưởi ghế.
Mẫu cần số khá quen thuộc trong thời gian gần đây của BMW
Cuộc chiến giữa Mercedes-Benz S Class và BMW 7 Series cũng không phải ngoại lệ. Mỗi thế hệ mới của những dòng xe này chứa đựng cả một quyển sách hướng dẫn về những công nghệ mới đỉnh cao. Và thế hệ 7 Series mới được công bố hôm nay là minh chứng rõ ràng nhất.
 
Chìa khóa Display Key - chiếc smartphone không gọi điện
Sự cải tiến không chỉ nằm ở khối động cơ, mà về cơ bản còn về tất cả những công nghệ khác xuất hiện trên xe. Bắt đầu với chiếc chìa khóa có màn hình hiển thị - Display Key (xuất hiện như một tùy chọn cao cấp) - chiếc chìa khóa từ xa tiêu chuẩn của BMW với kích thước lớn hơn và được trang bị màn hình cảm ứng màu đầy đủ.
Chìa khóa thông minh thế hệ mới Display Key
Với thiết bị này, người dùng có thể điều khiển nhiều chức năng của xe từ xa như khởi động hệ thống sưởi ấm trong những ngày lạnh giá. Khi được đặt trong xe, chiếc Display Key này sẽ tự động sạc, tuy nhiên một viên pin dự phòng đi kèm sẽ đảm bảo chìa vẫn hoạt động khi hết pin chính. Về cơ bản, chiếc Display Key này chẳng khác gì smartphone, trừ việc không gọi được điện thoại.

Hương thơm quý tộc - không còn là đặc sản của Mercedes
Ngoài ra bên trong cabin, người dùng có thể bị choáng ngợp vì hệ thống hương thơm có mặt trong gói tùy chọn Ambient Air. Gói tùy chọn này bao gồm 8 mùi hương với 3 cường độ khác nhau.
Khác với những chiếc BMW khác, 7 Series mới chú trọng hơn đến trải nghiệm của hành khách phía sau thay vì dành toàn bộ ưu ái cho người lái như trước kia. Điều này giúp hãng hướng tới thị trường Trung Quốc, nơi mà rất nhiều chủ xe sang không cầm lái.
 
Gói tùy chọn Executive điên rồ
Gói tùy chọn này cho phép ghế sau nghiêng được 42,5 độ, trong khi ghế trước có thể được đẩy hết về phía trước. Chức năng thò thụt tựa đầu, đóng mở kệ để chân cũng hoàn toàn được điều khiển bằng điện. Máy tính bảng Touch Comman với kích thước 7 inch, một chiếc Samsung chạy Android, nằm ở giữa bảng điều khiển trung tâm phía sau, cũng có thể điều khiển nhiều chức năng khác của xe.

Người dùng cũng sẽ cảm thấy kích thích với tùy chọn “Panoramic Sky Lounge LED Roof”. Tùy chọn này mô phỏng bầu trời đầy sao trên cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, với sáu lựa chọn về màu sắc. Rolls-Royce, thương hiệu con của BMW cũng cung cấp lựa chọn này trên những mẫu xe siêu sang của mình nhưng với mức giá đắt đỏ đến hài hước.

BMW cũng không quên dành cho người lái những ưu ái như hiển thị thông tin trên kính lái. Camera quanh thân xe cũng tự động quét địa hình và gửi lại thông tin lên máy chủ của BMW. Nhờ đó, hãng này có thể cập nhật hệ thống dữ liệu dẫn đường và truyền lại cho tất cả các xe khác.
7 Series mới chưa phải chiếc xe lái tự động hoàn toàn vì một số vướng mắc về mặt pháp lý tại Mỹ. Tuy nhiên, BMW đã làm tất cả trong giới hạn cho phép của luật pháp. Chế độ ga tự động đa năng điều khiển chiếc xe qua những khu vực tắc đường mà chỉ cần tài xế đặt 1 tay lên vô-lăng. Chế độ tự động đỗ xe, về mặt kỹ thuật là không cần người lái trong ca bin, nhưng BMW vẫn yêu cầu sự có mặt của người lái để đảm bảo các giới hạn về pháp lý.
Chưa hết, thế hệ 7 Series mới còn được trang bị hệ thống iDrive 5.0 với màn hình cảm ứng và những thao tác điều khiển mới. Hệ thống cảm biến sẽ theo dõi tay của người lái để nhận lệnh. Ví dụ như xoay tròn ngón tay để tăng giảm âm lượng, vẫy tay qua trái hoặc phải để nghe hoặc từ chối cuộc gọi. Người dùng cũng có thể tự cài đặt thêm một số thao tác để điều khiển vài chức năng khác.
BMW thiết kế 7 Series mới cho người ngồi sau

Đằng sau mỗi ghế trước, BMW trang bị màn hình hiển thị 10 inch để người dùng có thể xem video từ điện thoại hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên hai màn hình này không được trang bị chức năng cảm ứng. Thay vì đó, mọi thao tác điều khiển lại thông qua chiếc tablet ở bảng điều khiển trung tâm.

Ở phía trước, BMW cung cấp nhiều cách thức để tương tác với hệ thống iDrive. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ hoạt động tốt nhưng thực ra vẫn phức tạp hơn là điều khiển bằng hệ thống nút và phím xoay truyền thông.

Ngoài ra, việc không hỗ trợ Android Auto cũng như Apple CarPlay cũng là một thiếu xót của BMW, trong khi nhu cầu của người dùng với những dịch vụ này đang ngày càng tăng trưởng trong những năm qua.

Điều cuối cùng: khi mua một chiếc 7 Series mới, hãy nhớ mang theo tài xế để có thể ngồi và tận hưởng hàng ghế sau.

Một số hình ảnh về ngoại thất và nội thất của 7 Series mới:
Hộp đựng đồ hàng ghế trước
Chìa khóa thông minh Display Key
BMW 7 Series mới nhìn từ hông
Hệ thống đèn pha full LED - có thể chỉ là một tùy chọn
Lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW
Nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm cả xăng và dầu sẽ được BMW đưa ra

Đèn xi-nhan LED hiện đại cùng camera hông trên gương
Ống xả hình ngũ giác khá lạ mắt của 7 Series

Thành NT
Theo Theverge

 

Nguồn: Tổng hợp