Theo thông báo mới nhất từ Ford Việt Nam, kết quả bán hàng tháng 5/2015 đạt kỷ lục với 1.747 xe, tăng 87% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 5 tháng, số lượng xe bán ra đạt 7.335 xe, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đóng góp vào số lượng xe bán ra kỷ lục trong tháng 5 là nhờ nhu cầu ngày càng lớn với các mẫu Ranger, EcoSport, Everest và Transit. Trong đó, Ranger tiếp tục thống trị trong phân khúc xe bán tải, chiếm hơn một nửa lượng bán ra và là mẫu xe bán chạy thứ hai trên toàn bộ thị trường cả nước.

Ngoại hình mạnh mẽ, hiện đại, trẻ trung, trang bị nhiều công nghệ mới, đa dụng và ưu đãi thuế có thể là giải thích cho sự thành công của Ranger nói riêng cũng như sự trỗi dậy của phân khúc pick-up nói chung. Có 818 chiếc Ford Ranger được bán ra trong tháng, tăng 166% so với cùng kỳ năm trước.  Doanh số 5 tháng tăng 105% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.764 chiếc.

Transit cũng đang dẫn đầu dòng xe thương mại tại Việt Nam nhờ được đánh giá cao về tính bền bỉ, đa năng. Doanh thu bán lẻ tháng Năm đạt 451 chiếc, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và doanh số bán hàng tính từ đầu năm tăng 40%, đạt 1.962 chiếc.

Dòng xe sub-compact SUV EcoSport đạt doanh số tháng là 289 chiếc, tăng tổng doanh thu tính từ đầu năm lên 1.446 chiếc. Chiếc SUV cỡ trung Everest cũng đóng góp vào doanh số kỷ lục với 107 chiếc. Tổng doanh số của dòng Everest trong 5 tháng đầu năm đạt 666 chiếc.

Thoát khỏi “bóng đen” tốn xăng, khó sửa chữa từ nhiều năm trước, những cải tiến về mẫu mã, công nghệ trong những năm gần đây của Ford đã thực sự phát huy tác dụng. Chiếc lược One Ford đã thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về xe của hãng: công nghệ thông minh, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn.


Thành NT

Nguồn: Tổng hợp