Anh là thị trường phát triển với thị hiếu người tiêu dùng cao nên sản phẩm và hàng hóa tiêu dùng ngày càng để cao các giá trị bền vững như đảm bảo sức khỏe con người, môi trường, giảm khí Cac-bon...điều này sẽ tác động đến các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam do yếu tố chi phí thấp, nhân công rẻ không còn là lợi thế của sản phẩm Việt Nam. Các doanh nghiệp xuất khẩu nhựa cần quan tâm đến xuất khẩu sản phẩm nhựa phù hợp với yêu cầu của thị trường này.
Tháng 4/2012, với kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa sang Anh đạt 6,26 triệu USD bằng với tháng trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tăng 17,9%. Dự báo, các tháng tiếp theo kim ngạch sẽ tăng trưởng mạnh trở lại. Trong tháng 5/2012, ước tính kim ngạch xuất khẩu đạt trên 7,5 triệu USD, tăng 19,8% so với tháng trước.
Về chủng loại nhựa xuất khẩu
Trong tháng 4/2012, xuất khẩu tới thị trường Anh gồm 13 chủng loại sản phẩm nhựa, trong đó có 1 chủng loại sản phẩm nhựa đạt kim ngạch trên 4,0 triệu USD đó là sản phẩm túi nhựa. Một số sản phẩm xuất khẩu nhiều tới thị trường này như túi nhựa và vải bạt...
Túi nhựa tiếp tục là sản phẩm nhựa xuất khẩu nhiều nhất tới thị trường Anh trong tháng 4, đạt 4,97 triệu USD, chiếm 79,3% íỷ trọng xuất khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tăng 29,5% và tăng nhẹ 6,2% so với tháng 3/2012. Đây là sản phẩm nhựa xuất khẩu chính tới thị trường này trong tháng với kim ngạch cao hơn rất nhiều so với nhũng sản phẩm nhựa còn lại xuấỉ khẩu tới thị trường này.
Sản phẩm nhựa vải bạt xuất khẩu tới thị trường này giảm 27,3% so với cung kỳ năm 2011, đạt 359,3 nghìn USD, chiếm 6,3% tỷ trọng xuất khẩu. So với tháng trước, kim ngạch xuất khẩu giảm 10,4%. Đây chỉ là sự giảm nhất thời và sẽ tăng mạnh trở lại trong các tháng tiếp theo của năm 2012.
Xuất khẩu sản phẩm nhựa tấm, phiến, màng nhựa có kim ngạch xuất khẩu có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2011, đạt 268,7 nghìn USD, chiếm 4,3% tỷ trọng xuấỉ khẩu. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh 246,5% và tăng mạnh 104,2% so với tháng 3/2012. Đây là sản phẩm nhựa xuất khấu tiềm năng tới thị trường này trong thời gian tới.
Sản phẩm nhựa gia dụng xuất khẩu tới thị trường này giảm 3,1% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 165,4 nghìn USD, chiếm 2,6% tỷ trọng xuất khẩu và giảm 21,5% so với tháng3/2012. Đây là sản phẩm nhựa có nhiều ứng dụng trong cuộc sống và hiện nay nhu cầu sản phẩm nhựa này của thị trường Anh là rất lớn.
Các sản phẩm nhựa công nghiệp cung là một trong các sản phẩm nhựa xuất khẩu quan trọng tới thị trường này trong thời gian qua. So với cùng kỳ năm 2011, kim ngạch xuất khẩu giảm 22,6%, đạt 163,4 nghìn USD, chiếm 3,0% tỷ trọng xuất khẩu. Nhưng so với tháng 3/2012, kim ngạch xuất khấu tăng 25,7%, Đây là sản phẩm nhựa xuất khẩu quan trọng, trong thời gian tới kim ngạch xuất khẩu tới thị trường này sẽ tăng trưởng trở lại.
Tham khảo chủng loại nhựa xuất khẩu tới thị trường Anh
|
|
|
|
|
Túi nhưa
|
|
|
|
|
Vải bat
|
|
|
|
|
Tấm, phiến, màng nhựa
|
|
|
|
|
SP nhưa gia dụng
|
|
|
|
|
SP nhưa công nghiệp
|
|
|
|
|
Các SP dùng trong vận chuyển, đóng gói
|
|
|
|
|
Tượng nhỏ, châu hoa và các đồ trang trí khác
|
|
|
|
|
Đồ vât dùng trong xây lắp
|
|
|
|
|
Dây đai
|
|
|
|
|
Nút, nắp, mũ van
|
|
|
|
|
Thiết bị vệ sinh
|
|
|
|
|