COTANCE, cơ quan đại diện ngành công nghiệp da châu Âu tại Brusels, cho rằng EU “thực sự là thị trường duy nhất mà không hạn chế xuất khẩu da sống” điều này dẫn đến thiếu nhận thức giữa các cơ quan châu Âu về “tình hình nghiêm trọng” của ngành công nghiệp da đối với nguyên liệu, cuộc họp mới đây cho biết.
“Da sống hoặc vỏ da, đáng chú ý được yêu cầu bởi các ngành công nghiệp cao cấp châu Âu và toàn cầu trong các lĩnh vực sang trọng, thời trang và ô tô, rất khó để tìm thấy và quyết liệt tìm kiếm, giá trở lên không bền vững”, COTANCE cho biết trong một thông báo sau cuộc họp thường niên.
“Trong những trường hợp như vậy, các thợ thuộc da châu Âu không có nguyên liệu thay thế để hạn chế tăng giá. Khách hàng của thợ thuộc da cần hiểu rằng, không có lựa chọn nào để liên tục cung cấp da chất lượng cao. Đó là châu Âu, nơi mà họ có thể tìm thấy da được sản xuất nghiêm ngặt nhất về môi trường, sức khỏe và điều kiện an toàn trên thế giới”.
Theo thông báo, các thợ thuộc da châu Âu, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa có kinh nghiệm trong mấy năm qua, đối với nguyên liệu tăng giá 2 con số, trong khi mức tăng giá da thuộc thấp hơn nhiều so với mức tăng này.
Lefaso

Nguồn: Internet