Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang thị trường Ukraina có dấu hiệu tăng, dự báo đây sẽ là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2010, nhập khẩu hàng dệt may của Ukraina tăng 38% so với năm 2009, trong đó kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam là 15,3 triệu USD.Tính đến hết tháng 5 năm 2011, mặt hàng dệt may xuất khẩu sang thị trường này đã thu về cho Việt Nam 6,1 triệu USD tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 5 năm 2011, kim ngạch tăng 36,42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,3 triệu USD.

Với mức thu nhập khá, người tiêu dùng tại Ukraina thường có xu hướng lựa chọn những mặt hàng dệt may có thương hiệu với giá trung bình thay vì những mặt hàng không có thương hiệu được bán tại những cửa hàng nhỏ hoặc tại các khu chợ ngoài trời. Cùng với thời gian, người Ukraina cũng quan tâm đến mẫu mã và chất lượng cao hơn so với trước kia. Để đẩy mạnh xuất khẩu, doanh nghiệp Việt Nam nên tìm những nhà nhập khẩu uy tin, cung cấp những sản phẩm mang thương hiệu riêng phù hợp với nhóm khách hàng muốn hướng tới.Vải hữu cơ với chất lượng đảm bảo, loại vải nhẹ và mềm mại là những tiêu chí mà khách hàng quan tâm, doanh nghiệp cần biết để gia công xuất khẩu phù hợp.

Thị trường Ukranie có khoảng cách vị trí thuận lợi với các thị trường các nước EU khác, xuất khẩu hàng hóa sang Ukraine thuận lợi, cũng giúp hàng Việt Nam dễ dàng xâm nhập sang các thị trường lân cận khác hơn.

(nguồn: TTNN)

Nguồn: Vinanet