Trong tháng 9 tới, Bộ sẽ tổ chức hội chợ triển lãm đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ tại Nga và Hoa Kỳ, là những thị trường tiềm năng của Việt Nam. Từ ngày 6 đến 10-10-2009, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ 2009, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Hội chợ sẽ đem lại cho các DN tham gia những dịch vụ cộng thêm, trong đó có hội chợ trực tuyến, với chức năng đưa thông tin, hình ảnh, sản phẩm của DN lên địa chỉ website www.tradeshow.com.vn, giúp  khách hàng ở bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng có thể tiếp cận, lựa chọn và giao dịch, mua bán với DN một cách thuận lợi, tiết kiệm nhất.
 
Sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam hiện đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Do khủng hoảng kinh tế thế giới, 6 tháng đầu năm 2009, XK gỗ đạt 1,3 tỷ USD, giảm 30% so cùng kỳ năm 2008. Tuy nhiên, cũng có những tín hiệu đáng mừng, từ tháng 4-2009, thị trường Hoa Kỳ có dấu hiệu phục hồi, sản phẩm xuất vào thị trường này trong tháng 4 và 5-2009 đã tăng 12% so cùng kỳ. Ngoài cố gắng giữ vững thị trường truyền thống, các DN gỗ bắt đầu tìm kiếm và xâm nhập vào những thị trường mới, như Nga, Trung Đông, trong đó Nga được coi là thị trường nhiều tiềm năng.
 
Trước tình hình XK gặp khó khăn, một số DN quay về với thị trường nội địa, sản xuất bàn ghế, dụng cụ sinh hoạt cho các cơ quan, trường học và cung cấp cho thị trường nông thôn vùng ven đô, nơi có tốc độ đô thị hóa cao và sử dụng nhiều sản phẩm gỗ.
 
 

Nguồn: Vinanet