Vụ Thị trường Châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết: Bộ Thương Mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết quả rà soát lần thứ 3 về số liệu nhập khẩu dệt may 6 tháng gần đây của Việt Nam trong chương trình giám sát và không đủ bằng chứng để tiến hành việc điều tra chống bán phá giá.

Theo Bộ Công Thương, DOC đã tiến hành kiểm tra số liệu nhập khẩu của 5 nhóm hàng may mặc khác nhau từ Việt Nam gồm: quần, áo sơmi, đồ lót, đồ bơi và áo len từ tháng 2 cho tới tháng 7 năm 2008. Lần xem xét lại này đã cho thấy, Hoa Kỳ đã không nhập khẩu từ Việt Nam 208 trong tổng số gần 500 mã hàng có mã HS10 chữ số. Bên cạnh đó, rất nhiều mã hàng nhập khẩu có đơn giá tăng khiến việc bán phá giá tại thị trường Hoa Kỳ là điều không thể.

Các chuyên gia thương mại khẳng định: Đây là lần rà soát cuối cùng trong chương trình giám sát dệt may với Việt Nam trước khi Chính phủ Bush kết thúc nhiệm kỳ. Vì vậy, DOC sẽ tiếp tục cung cấp số liệu nhập khẩu của nhóm các mặt hàng này lên website của Chương trình giám sát hàng dệt may và may mặc của Việt Nam đến hết ngày 20/1/2009.

Nguồn: Vinanet