VINANET - Ấn Độ đã tăng dự báo xuất khẩu bông cho năm hiện tại lên 8,4 triệu kiện (kiện = 170 kg), so với 8 triệu kiện năm trước do nhu cầu tăng mạnh từ Trung Quốc, Joshi, Ủy viên dệt may A.B cho biết.

Xuất khẩu bông từ Ấn Độ có thể gây áp lực mạnh lên giá bông toàn cầu, mặc dù giá bông đã giảm hơn 50% từ mức cao nhất trong tháng 3/2012, thương gia và quan chức của Bộ công nghiệp cho biết.

“Đến nay, có khoảng 4,4 triệu kiện đã được xuất khẩu, trong số đó có khoảng 88% tương đương 3,9 triệu kiện đã được xuất khẩu sang Trung Quốc”, Joshi cho biết.

Nhu cầu bông từ Trung Quốc rất mạnh – nước tiêu thụ bông lớn nhất thế giới – xuất khẩu bông dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay.

Theo Ủy ban tư vấn bông quốc tế, Trung Quốc có thể nhập khẩu 3,3 triệu tấn bông trong năm nay đến 31/7, tăng hơn 22%.

Cơ quan tư vấn bông quốc doanh Ấn Độ dự kiến xuất khẩu bông niên vụ 2011/12 đạt 8 triệu kiện.

CAB đã giảm mức dự kiến sản lượng bông niên vụ 2011/12 thêm 1,1 triệu kiện còn 34,5 triệu kiện.

Chính phủ dự kiến, sản lượng bông thu hoạch ở Maharashtra, khu vực sản xuất bông lớn thứ hai của Ấn Độ sau Gujarat, giảm 1,6 triệu kiện còn 6,9 triệu kiện do các vấn đề liên quan đến sâu bệnh, Joshi cho biết.

Với lý do tương tự, sản lượng bông tại Andhra Pradesh đã giảm nhẹ, nhưng tăng nhẹ so với các bang ở phía Bắc Ấn Độ, Joshi cho biết.

Một cuộc thăm dò của Reuter cho biết, sản lượng bông trung bình của Ấn Độ cho niên vụ bắt đầu từ tháng 10/2011 đạt 35,7 triệu kiện, do diện tích tăng và lượng mưa phân phối đều khắp.

Nguồn: Internet