Tại khu vực Hà Nội, trong 7.250 mặt hàng khảo sát, có 39 mặt hàng tăng giá và 48 mặt hàng giảm giá.  Nhóm thuốc thiết yếu không có biến động về giá, riêng nhóm thuốc chống nhiễm khuẩn giá giảm đáng kể. 
Khảo sát 1.000 mặt hàng tại miền Trung cho thấy giá dược phẩm tương đối ổn định.
Tại khu vực TPHCM, các công ty dược trên địa bàn, ngoại trừ công ty Roussel, đều giảm giá bán và có các chương trình khuyến mãi như Công ty dược phẩm 2/9, Công ty cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar, Công ty OPC, Công ty cổ phần dược phẩm Vidipha…
Giá thuốc nội ổn định và có chiều hướng giảm do giá nguyên liệu nhập ngoại giảm, xăng dầu giảm giá. 
Tháng 10, giá tất cả nguyên liệu kháng sinh, cảm sốt nhập ngoại từ Trung Quốc và Ấn Độ giảm trên 20%, tháng 11 vừa qua tiếp tục giảm khoảng 30%.
Đối với mặt hàng thuốc ngoại nhập, Hiệp hội Kinh doanh và Sản xuất Dược Việt Nam cho biết, các nhà sản xuất nước ngoài đã tăng giá một số mặt hàng trung bình 4-13% do tỷ giá VNĐ/USD tăng nhưng cũng có một số mặt hàng giảm khoảng 5-10% do tỷ giá VNĐ/EUR giảm.
Khảo sát trên 1.000 mặt hàng thuốc ngoại tại các công ty dược phẩm TW1, TW2 và TW3, phòng quản lý dược Sở Y tế Hà Nội, TPHCM, trung tâm bán sỉ dược phẩm quận 11 cho thấy giá tăng nhẹ nhưng với tốc độ chậm lại.
Theo hiệp hội, trong tháng vừa qua thị trường mua bán tương đối chậm. Dự báo, sức mua sẽ tăng trong tháng 12 do cuối năm các công ty dược và bệnh viện tăng đặt hàng.

Nguồn: Vinanet