Ngành hóa chất Ấn Độ có thể sẽ gặp phải khó khăn khi xuất khẩu sản phẩm của họ vào các nước EU sau tháng 11/2010 sẽ phải qua kiểm tra. Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông qua điều luật mới, "REACH", theo đó bắt buộc các công ty phải trình bày cơ sở bảo đảm an toàn động vật và quản lý rủi ro và cũng phải đăng ký với EC để có thể bán sản phẩm của họ ở các nước này.      

Các nhà xuất khẩu Ấn Độ sẽ phải đầu tư một khoản đáng kể để tuân theo điều luật mới này. “Để tuân theo từng mục của Reach và hoàn tất các kiểm tra bao gồm cả thủ tục về giấy tờ, giá phải trả sẽ vào khoảng 50 000 đến 200 000USD. Một con số mà các công ty Ấn Độ cho rằng kinh doanh ở thị trường châu Âu không còn nhiều lợi ích.      

Tuy nhiên, EC cho rằng điều luật mới nhất này sẽ thật sự đảm bảo sự an toàn cho môi trường và con người thông qua các phân tích hóa chất. Ủy viên hội đồng môi trường EC Stavros Dimas cho biết: Tính tin cậy của ngành hóa chất dựa trên điều luật mới và các nhà sản xuất cần đảm bảo rằng họ sản xuất hóa chất là an toàn cho cả môi trường và con người. Điều luật mới nhằm đảm bảo an toàn cho con người và cả nơi sản xuất ra sản phẩm”.      

Mỗi năm các công ty hóa chất phải đăng ký dưới điều luật mới Reach của EU. Ước tính đến năm 2015 số sản phẩm của Ấn Độ phải đăng ký sẽ tăng gấp đôi hiện nay.  

 

(TTNN)
       

Nguồn: Vinanet