Cùng với sự suy thaói trên thị trường đồ gỗ tại Mỹ, Trung Quốc hướng mục tiêu xuất khẩu các sản phẩm nội thất sang thị trường Trung Đông. Trong hai hoặc ba năm tới đây, thị trường nội thất trên thế giới dự báo sẽ tiếp tục ảm đạm, đặc biệt khi ba nền kinh tế lớn là Mỹ, EU và Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn và xuất khẩu nội thất của Trung Quốc giảm mạnh trong năm 2008.
Tuy nhiên, trái ngược với tình hình chung trên thị trường thế giới, tại thị trường Trung Đông, nhập khẩu đồ nội thất tăng với tốc độ chóng mặt do giá dầu thô tăng mạnh. Giá dầu tăng đã tác động tới việc cải thiện thu nhập của người dân các nước tại khu vực này, khiến cho nhu cầu tiêu thụ nội thất tăng cao. Chính vì vậy, Trung Quốc đang có chủ trương ngoài mục tiêu phát triển thị trường nội địa, ngành sản xuất đồ nội thất của nước này cũng đặc biệt chú ý tới thị trường các nước thuộc khu vực Trung Đông.
 

Nguồn: Vinanet