(VINANET) - Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, Brazil sẽ tăng gấp 3 lần sản lượng dầu vào năm 2035 và trở thành một nước xuất khẩu lớn do họ đã phát triển những khám phá lớn nhất của Mỹ trong gần bốn thập kỷ.

Cơ quan có trụ sở tại Paris cho biết, nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh sẽ sản xuất 6 triệu thùng một ngày vào năm 2035 và chiếm 1/3 sự gia tăng sản lượng dầu thô toàn cầu. Theo dự báo của IEA thì Brazil sẽ là nhà sản xuất lớn thứ sáu trên thế giới, tăng từ vị trú thứ 12 hiện nay.

IEA cho biết, "sự gia tăng trong sản xuất dầu và khí phụ thuộc vào sự phát triển cảng nước sâu rất phức tạp và cần nhiều vốn, mức độ yêu cầu của phát triển khai thác thăm dò vượt ra ngoài  một trong hai khu vực Trung Đông, Nga."

Hầu hết các cuộc thăm dò dầu ở Brazil được thực hiện bởi Petroleo Brasileiro SA (PETR4), công ty dầu quốc doanh của nhà nước. Petrobras, được biết là công ty này, có kế hoạch đầu tư 237 triệu trong 5 năm để phát triển các lĩnh vực, xây dựng nhà máy lọc dầu và tăng sản lượng.

Các quy định của Brazil

Sự phát triển của các giếng dầu phải đáp ứng các quy tắc của đất nước, yêu cầu các công ty phải  mua hàng hóa và dịch vụ tại địa phương như một phần của chính sách của chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

IEA cho biết, "cam kết thực hiện đối với hàng hóa và dịch vụ tại địa phương trong phạm vi ở Brazil đã tăng thêm căng thẳng cho một chuỗi cung ứng liên tục bị thắt chặt. "

Các quy tắc đã thu hút các nhà cung cấp thiết bị bao gồm Rolls-Royce Holdings Plc ( RR / ) và General Electric Co ( GE ) để xây dựng nhà máy ở Brazil khi họ tìm cách khai thác nhu cầu khoan , giàn khai thác  và động cơ tàu.

Sản lượng khí đốt tự nhiên được thiết lập để tăng hơn gấp 5 lần, IEA cho biết. Mức tăng này sẽ là đủ để trang trải các nhu cầu của Brazil trong hai thập kỷ tiếp theo.

Theo công ty nghiên cứu Datapopular, tiêu thụ năng lượng ở Brazil đã tăng lên do một tầng lớp trung lưu có thu nhập cao mua xe hơi, TV và điều hòa không khí. Đất nước thêm 35 triệu người ở tầng lớp trung lưu trong thập kỷ vừa qua . Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức 5.4%  trong năm nay từ 10% trong năm 2007.

Tầng lớp trung lưu

 

IEA cho biết "đáp ứng nhu cầu này đòi hỏi phải đầu tư đáng kể và kịp thời trên toàn hệ thống năng lượng", ước tính trung bình 90 tỷ USD một năm. " Sự phát triển của một thị trường khí đốt hoạt động tốt, có sức hấp dẫn đối với những người mới tham gia , tương tự như vậy có thể giúp thúc đẩy đầu tư và nâng cao vị thế cạnh tranh của ngành công nghiệp Brazil ."

Cơ quan này cũng cho biết  một chính sách tập trung vào hiệu quả năng lượng sẽ giúp giảm bớt những tiềm năng căng thẳng. Nhu cầu điện sẽ tăng gấp đôi vào năm 2035.

Sản lượng năng lượng tái tạo của Brazil dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2035. Năng lượng tái tạo bao gồm cả thủy điện chiếm 43% năng lượng của Brazil , và IEA dự đoán rằng tỷ lệ phần trăm đó sẽ giữ trong năm 2035. Sản xuất nhiên liệu sinh học bao gồm ethanol dự kiến ​​sẽ gấp ba lần mà không ảnh hưởng đến khu vực nhạy cảm với môi trường như khu vực Amazon.

Quốc gia này cũng sẽ đa dạng hóa hơn nữa các nguồn năng lượng bằng cách mở rộng các trang trại gió, thúc đẩy sản xuất khí đốt tự nhiên và sử dụng điện được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo như chất thải mía.