Trung tâm Phát triển Nhân lực Phần mềm Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) phối kết hợp với Trung tâm Hỗ trợ Nhập khẩu từ các nước đang phát triển (tên giao dịch tiếng Anh là CBI) - Hà Lan - sẽ tổ chức khóa học hai ngày về “Tăng cường xuất khẩu IT Outsourcing sang Châu Âu” tại Hà Nội. Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội tham gia hỗ trợ tổ chức khoá học và Trung tâm Thông tin Thương mại (http://www.vinanet.com.vn)- Bộ Công Thương đóng vai trò là đơn vị bảo trợ thông tin.

Khoá đào tạo được tổ chức từ ngày 24 đến 25/3/2008 tại khách sạn La Thành, Hà Nội dưới sự dẫn dắt của hai chuyên gia giàu kinh nghiệm của CBI là ông Laszlo Klucs và ông Onno Roukens. Tham dự khóa học có 24 học viên đại diện cho 12 doanh nghiệp IT hàng đầu tại Hà Nội như FPT, CMC, NCS, Vietsoftware, Tinh Vân, Softech, …

Khóa học này được thiết kế dành riêng cho các CEO hoặc các nhà quản lý cấp cao như CTO, CFO, CIO của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là Hội viên VINASA, hoạt động trong lĩnh vực ITO. Mục đích của chương trình đào tạo này là nhằm trang bị, bổ sung cũng như hoàn thiện kiến thức và kỹ năng pháp lý áp dụng tại Châu Âu.

Ngay sau khi khoá đào tạo kết thúc, vào ngày 26/3/2008 các chuyên gia CBI có buổi làm việc với một số doanh nghiệp như CMC, NCS, Vietsoftware, Tinh Van, iNET, … nhằm lựa chọn và giới thiệu tại thị trường châu Âu các doanh nghiệp IT vừa và nhỏ của Việt Nam trong lĩnh vực outsourcing, phù hợp với các tiêu chuẩn hỗ trợ cuả CBI. 

Được biết, CBI (www.cbi.eu) là cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao Hà Lan được thành lập từ năm 1971 với mục đích góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển của Hà Lan và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của các nước đang phát triển thông qua việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các công ty từ các nước đang phát triển trên thị trường châu Âu (EU & EFTA).

 

Nguồn: Vinanet