(VINANET) – Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, tính từ đầu năm cho đến hết tháng 11 năm 2014, Việt Nam đã thu về 2,2 tỷ USD từ thị trường Pháp, tăng 10,34% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất khẩu sang Pháp các mặt hàng như điện thoại các loại và linh kiện, giày dép, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng dệt may, thủy sản, gỗ và sản phẩm… trong số những mặt hàng này thì điện thoại các loại và linh kiện là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu 878,8 triệu USD, chiếm thị phần lớn trong tổng kim ngạch, chiếm 40%. Kế đến là giày dép, chiếm 10,11%, đạt 222,9 triệu USD; máy vi tính và sản phẩm điện tử và linh kiện, chiếm 9,51% tương đương với 209,7 triệu USD…
Nhìn chung, trong 11 tháng năm 2014, các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường đều có tốc độ tăng trưởng dương, số thị trường này chiếm 67%.Trong đó, nổi bật là nhóm mặt hàng nông sản như hạt điều tăng 87,95% -đây cũng là mặt hàng có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, mặc dù kim ngạch chỉ đạt 19,5 triệu USD; hạt tiêu tăng 66,7%, đạt 19,3 triệu USD; cà phê tăng 24,08%....
Ngược lại, nhóm hàng công nghiệp lại có xu hướng giảm. Như, máy móc, thiết bị dụng cụ phụ tùng giảm 10,74%, tương đương với 37,2 triệu USD; phương tiện vận tải và phụ tùng giảm 9,15%, với 35,5 triệu USD; dệt may giảm 1,52%, với 161,1 triệu USD …
Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Pháp 11 tháng 2014 –ĐVT: %
(Nguồn số liệu: Thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam)