Do nước Mỹ - thị trường tiêu thụ đồ nội thất chính của Malaysia vẫn đang trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nên doanh số đồ nội thất từ triển lãm thương mại của nước này trong năm 2009 được dự báo chỉ tăng trưởng 1,5%, đạt 700 triệu USD (2,5 tỷ RM).

Giám đốc quản lý triển lãm đồ nội thất quốc tế Malaysia (MIFF) cho biết, mức tăng trưởng nhẹ này sẽ được quyết định bởi các thị trường tiêu thụ chính cũng như sự đổi mới trong thiết kế của các hãng đồ nội thất. MIFF 2009, diễn ra lần thứ 15, đang mong chờ được chào đón 8000 doanh nghiệp từ 150 quốc gia và hơn 20.000 khách tham quan tham gia triển lãm.

Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và vùng Trung Đông được coi là những thị trường mới nổi. Và để duy trì cạnh tranh thì các doanh nghiệp tham gia trong ngành này không chỉ phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu thô, mà cần phải xem xét việc sử dụng các loại nguyên liệu hỗn hợp, thay thế.

Khoảng 80% sản lượng đồ nội thất xuất khẩu của Malaysia được làm từ gỗ cao su và hơn 90% sản lượng sản xuất là dành cho xuất khẩu, chỉ có 10% còn lại là được tiêu thụ nội địa.

Trong năm 2007, đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu đạt 6,7 tỷ RM, trong khi đó đồ nội thất bằng kim loại chỉ đạt 740 triệu RM. 10 tháng đầu năm 2008, tổng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm đồ nội thất của nước này đạt 7,2 tỷ RM. Lời khuyên đưa ra cho các doanh nghiệp là họ nên đặt trọng tâm vào thiết kế có tính chất đổi mới và sáng tạo hơn là giá cả.

MIFF 2009 được diễn ra vào ngày 3-7 tháng 3/2009 ở hai địa điểm, thứ nhất là trung tâm hội nghị triển lãm Matrade, địa điểm này chủ yếu trưng bày các loại ghế sofa và đồ nội thất gia đình, còn triển lãm PWRC sẽ trưng bày nội thất văn phòng, nhà ở và các loại thiết bị đồ dùng.

 

 

 

Nguồn: Internet