(VINANET) - Nhập khẩu quặng sắt ở Trung Quốc – nước mua lớn nhất thế giới về nguyên liệu thô để sản xuất thép, tăng lên mức kỷ lục trong tháng 7, do giá giảm đã thúc đẩy các doanh nghiệp mua dự trữ.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết trên trang web, nhập khẩu đạt 73,14 triệu tấn trong tháng 7, tăng 17 % so với tháng trước và 26% so với năm ngoái, theo số liệu của Bloomberg.

Giá quặng khô tại cảng Thiên Tân của Trung Quốc giảm xuống còn 110,4USD/tấn vào ngày 31/5, mức thấp nhất kể từ tháng 10, và hồi phục 21 % lên 133,1 USD vào ngày hôm 8/8. Quặng sắt nhập vào thị trường ngày 26/7 sau khi Trung Quốc – nước sản xuất thép lớn nhất thế giới, bổ sung dự trữ và tăng cường xuất khẩu thép.

"Giá nhập khẩu quặng khoảng 110 USD trong tháng 6 rẻ hơn so với giá từ các mỏ trong nước "Zhang Jiabin, nhà phân tích quặng sắt tại Custeel.com Bắc Kinh nói. "Sự tăng trở lại cũng làm tăng niềm tin của nhà sản xuất thép dự trữ các nguyên liệu thô trong bối cảnh sản lượng thép tăng cao."

Cơ quan kinh tế - kế hoạch của Trung Quốc cho biết việc xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng giao thông vận tải sẽ được đẩy mạnh, bổ sung thêm những nỗ lực để thúc đẩy nhu cầu thép trong nước. Theo báo cáo của Cục Thống kê quốc gia, sản lượng thép thô của quốc gia đã tăng 7,4 % lên 389,9 triệu tấn trong nửa đầu năm nay so với năm ngoái,.

Hải quan cho biết, trong bảy tháng đầu năm, nhập khẩu quặng sắt tăng 8 % so với năm trước đó, lên 457,23 triệu tấn. Xuất khẩu thép thành phẩm là 5,15 triệu tấn trong tháng 7. Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tăng 14% lên 35,83 triệu tấn so với một năm trước đó.