(VINANET) – Dầu cám gạo được biết là sản phẩm có rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Không những thế, dầu cám gạo còn có tác dụng làm đẹp da và tóc, do vậy chiết xuất dầu cám gạo được ngành mĩ phẩm rất ưa chuộng sử dụng trong các sản phẩm của mình.

Một số nghiên cứu đang được tiến hành trên toàn thế giới nhằm khai thác tiềm năng của các chất chống oxy hóa có trong cám gạo, giúp chống lại các căn bệnh ung thư đại tràng và nhiều loại ung thư khác.

Theo Hiệp hội Chiết xuất Dung môi Ấn Độ, dầu cám gạo là sản phẩm phụ thu được trong quá trình xay xát lúa gạo, không chỉ có tác dụng cân bằng tốt cho các chất béo đơn không bão hòa, đa không bão hòa và không bão hòa, mà còn là một nguồn dinh dưỡng rất tốt, chống oxy hóa tự nhiên và giảm cholesterol.

Nghiên cứu cũng cho thấy dầu cám gạo có hiệu quả trong điều trị ngứa da, và được sử dụng như một chất chống gàu trong sản xuất mĩ phẩm. Hóa chất 'tocopherol' tìm thấy trong dầu cám gạo là chất chống oxy hóa thuộc nhóm vitamin E rất tốt cho da. Hóa chất "squalene" cũng có trong cám gạo rất có lợi trong việc duy trì sự đàn hồi của da.

Thái lan là nước xuất khẩu lớn dầu cám gạo, và các nhà chế biến đang khai thác những thị trường mới như Nhật Bản và Hoa Kỳ, nơi chiết xuất dầu cám gạo có t hể được sử dụng trong ngành mĩ phẩm. Theo hãng xuất khẩu dầu cám gạo lớn của Thái lan, việc sử dụng dầu cám gạo trong các sản phẩm spa và mĩ phẩm đang tăng nhanh. Hãng này cho biết xuất khẩu dầu cám gạo sử dụng trong ngành mĩ phẩm chiếm khoảng 3% tổng xuất khẩu của công ty này, và tiềm năng trong những năm tới rất hứa hẹn.

(T.H – Oryza)