Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN đã chuyển giao hợp đồng cho Tập đoàn Dịch vụ kĩ thuật Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PTSC), theo đó, xây 1 nhà máy máy nhiệt điện công suất 1.200 MW ở miền nam Việt Nam, với nguồn than được nhập từ Indonesia và Australia.

PTSC sẽ mua và lắp đặt thiết bị, xây dựng và chạy thử nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 ở đồng bằng sông Cửu Long tỉnh Hậu Giang trong vòng 45 tháng, dựa trên một thỏa thuận với tập đoàn PVN.

Nhà máy tuabin kép trong Trung tâm điện lực Sông Hậu sẽ sử dụng than nhập khẩu từ Indonesia và Australia để tạo ra khoảng 7,8 tỷ kWh năm.

Ước tính về lượng than nhập khẩu không được và chi tiết thêm về dự án Sông Hậu 1 không được đưa ra. Hai bên vẫn cần phải ký một hợp đồng cụ thể sau khi đạt thỏa thuận.

Trung tâm điện lực Sông Hậu có quy mô công suất khoảng 5.200MW (lớn gấp hơn 2 lần công suất thiết kế của Nhà máy Thuỷ điện Sơn La), được coi là trung tâm điện lực lớn nhất Việt Nam tính đến nay, được khởi công xây dựng vào ngày 18/7/2010.

Giai đoạn 1 của dự án Trung tâm điện lực Sông Hậu là dự án cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Sông Hậu 1 do PVN làm chủ đầu tư, với tổng mức vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD. Sự kiện này là tiền đề để PVN tiến tới khởi công xây dựng Nhà máy điện Sông Hậu 1 vào năm 2011.

(DVT)

Nguồn: Tin tham khảo