Tháng 1/2009, xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Mỹ giảm 31,3% về lượng và 17,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 4,3 triệu cái, trị giá 22,3 triệu USD.
 
Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU giảm nhẹ 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,5 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang một số thị trường thuộc khối EU sụt giảm so với cùng kỳ năm 2008 như: sang Tây Ban Nha giảm 10,4%; sang Pháp giảm 16,3%; sang Hà Lan giảm 3,1%. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Anh, Đan Mạch, áo tiếp tục tăng trưởng khả quan với mức tăng lần lượt 72%; 114,6%; 473% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu mặt hàng áo sơ mi sang Nhật Bản cùng xu hướng giảm, giảm 15,1% về lượng và 6,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2008, đạt 833 ngàn cái, trị giá 6,0 triệu USD.
 
Đơn giá: giá xuất khẩu áo sơ mi trung bình của Việt Nam tháng 1 năm 2009 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 20% so với thời điểm tháng 2/2008, đạt 5,52 USD/cái, FOB.
 
Giá xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Mỹ tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2008, đạt 5,2 USD/cái, FOB.
 
Giá xuất khẩu áo sơ mi sang Đức đứng ở mức cao, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. đạt 7,55 USD/cái, FOB.
 
Giá xuất sang Nhật Bản cùng xu hướng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2008, đạt 6,79 USD/cái, FOB.
 

Nguồn: Vinanet