Theo số liệu thống kê trong tháng 8 kim ngạch nhập khẩu các loại máy móc thiết bị ngành dệt may đạt 24 triệu USD, giảm 20% so với tháng 7. Trong đó, nhập khẩu máy may công nghiệp các loại giảm mạnh. Các loại máy se, chải sợi các loại được nhập nhiều, đặc biệt là các loại máy nhuộm sợi cũng được nhập khẩu về.
Trong tháng này, Việt Nam đã nhập khẩu 18,4 ngàn chiếc máy may và đầu máy may các loại nhãn hiệu brother, juki, pegasus, kansai, Golden Wheel… đạt 6,1 triệu USD, giảm 33% so với tháng 7. Trong đó, máy may nguyên chiếc là 16 ngàn chiếc, đầu máy may là 2.400 chiếc. Tỉ lệ nhập khẩu máy may đã qua sử dụng cũng khá lớn.
Các chủng loại máy phục vụ công tác se sợi, chải sợi được nhập về khá nhiều, với số lượng lên tới hơn 300 chiếc, tăng hơn 2 lần so với tháng trước. Tuy nhiên, kim ngạch nhập khẩu các loại máy này chỉ tăng hơn 11%, đạt 15,6 triệu USD. Các loại máy được nhập khẩu về gồm: se sợi, đánh sợi, chải sợi, máy bắn sợi, quấn sợi và cả máy nhuộm sợi.
Các loại máy vắt sổ nhập khẩu trong tháng này giảm gần 60% về lượng và trị giá so với tháng trước, chỉ còn 1200 máy và 350 ngàn USD.
Tính chung 8 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu các loại máy móc thiết bị ngành dệt may đạt gần 200 triệu USD.

Nguồn: Vinanet