K-Line, một trong năm hãng vận tải biển lớn nhất thế giới, vừa chính thức mở tuyến vận tải container quốc tế trực tiếp qua cảng Đà Nẵng.

Hãng vận tải biển K-Line (Nhật Bản) - một trong năm hãng tàu lớn nhất thế giới - đã chính thức mở tuyến vận tải container quốc tế trực tiếp qua cảng Tiên Sa. Đây cũng là hãng vận tải container thứ 6 của nước ngoài mở tuyến đến Đà Nẵng.

K-Line đã chính thức có mặt tại VN từ tháng 4/2007, nhưng trước đây chỉ mới mở tuyến đến Hải Phòng và TP.HCM.

Việc có thêm một tuyến vận tải container tại Đà Nẵng sẽ mở ra nhiều cơ hội giao thương cho các nhà xuất nhập khẩu tại miền Trung và dọc tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây trong việc giao thương hàng hoá ra nước ngoài.

Được biết qua 3 năm đưa cầu cảng container đi vào hoạt động, tỷ lệ hàng container qua cảng Đà Nẵng đã chiếm gần 30% trong tổng lượng hàng hoá.

Trong khuôn khổ dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 1, ngoài giàn cẩu lớn có khả năng bốc dỡ container trọng lượng 40 tấn đã đưa vào khai thác tại bến số 5, cảng Tiên Sa đang lắp đặt thêm 2 cần cẩu cố định tại bến số 4 có sức nâng 40 tấn và tầm nâng cao đến 29m. Dự kiến cần cẩu này sẽ đưa vào khai thác trong quý III/2008.

Với sự đầu tư này, cảng Đà Nẵng đang phấn đấu cho mục tiêu nâng năng lực bốc dỡ hàng hóa trong năm 2008 trên 4,5 triệu tấn.

(Vnn)

Nguồn: Vinanet