Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam trong tháng 4 đạt 640 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2008, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đạt 2,545 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2007. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ đạt 1,479 tỷ USD, tăng 20,11% bằng 58,1% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của nước ta. Kim ngạch xuất khẩu sang EU đạt 449,8 triệu USD, tăng 22,41%, bằng 17,6% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của nước ta. Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang EU đã tăng nhẹ từ 17,4% trong 4 tháng năm ngoái lên 17,6% trong năm nay. Kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản đạt 243 triệu USD, tăng 10% so với năm ngoái, bằng 9,5% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam. Như vậy, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang Nhật Bản đã giảm 1% so với năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu sang Đài Loan 4 tháng đạt 58,3 triệu USD, tăng 10,54% so với 2007.
 
Chủng loại hàng dệt may xuất khẩu
Trong tháng 4, mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch cao nhất là áo thun, đạt 173 triệu USD, tăng 14% so với tháng 3 và tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ duy trì được mức tăng trưởng cao của mặt hàng này nên tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đạt khá. Đứng thứ hai là mặt hàng quần, với kim ngạch đạt 94,6 triệu USD, tăng 1,91% so với tháng trước. Kim ngạch xuất khẩu quần short giảm mạnh so với tháng 3, giảm tới 32%, chỉ đạt 45 triệu USD nhưng vẫn tăng tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số mặt hàng như váy, áo sơ mi, quần áo bơi cũng đạt kim ngạch xuất khẩu khá cao.
 
Các nhà nhập khẩu đã bắt đầu chuẩn bị hàng cho vụ đông năm  2008. Kim ngạch xuất  khẩu các mặt hàng như áo jackét, áo khoác, quần áo thể thao, quần áo vest đang tăng dần. Tháng 4/2008, kim ngạch xuất khẩu áo jackét của Việt Nam đạt 51,2 triệu USD, tăng 42% so với tháng 3 và tăng 7% so với cùng cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu áo khoác tháng 4 cũng tăng 19% so với tháng 3 và tăng 14% so với năm 2007, đạt 15,4 triệu USD.
 
Đáng chú ý, mặt hàng khăn bông lỳ chia ô được xuất khẩu khá nhiều. Trong khi kim ngạch xuất  khẩu mặt hàng khăn bông của Việt Nam đang có dấu hiệu sụt giảm thì việc xuất khẩu cùng chất liệu nhưng được bỉêu hiện bằng các mẫu mã, màu sắc khác nhau là một trong nhữgn biện pháp đang tỏ ra khá hiệu quả. Việc làm này các doanh nghiệp nên phát huy để có thể đa dạng hoá sản phẩm của mình, tạo sự mới lạ trong sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt nam đối với các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng khó tính.

Nguồn: Vinanet