Hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân thế giới luôn có ý nghĩa quan trọng và thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Qua 4 năm triển khai thực hiện (từ năm 2004-2007), chuyên mục “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) đã đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền quảng bá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, được giới doanh nghiệp đánh giá cao, góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Với mục tiêu tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hơn nữa nhận thức về bảo vệ, xây dựng uy tín của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập, đồng thời tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh và uy tín của thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài, tạo điều kiện cho thương nhân nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Việt Nam, năm 2008, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan lựa chọn các doanh nghiệp có thành tích xuất khẩu, có uy tín trong kinh doanh và công bố Danh sách này trên website của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại và các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Thực hiện Thông báo số 361/TB-BCT ngày 25 tháng 8 năm 2008 về tiêu chí xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2008, Bộ Công Thương công bố Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2008 được tổng hợp và biên tập trên cơ sở xét chọn và giới thiệu của các Bộ, ngành, Hiệp hội, các Sở Công Thương trực thuộc Trung ương.

Bộ Công Thương mong nhận được những ý kiến tham gia góp ý của tổ chức, cá nhân đối với Danh sách nêu trên và sẽ hoàn chỉnh, công bố chính thức Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2008.

Thông tin chi tiết xem tại địa chỉ: http://www1.mot.gov.vn/enterprises/Categories.asp?Langs=1

 (Vụ XNK - Bộ Công Thương)

Nguồn: Vinanet