*Nhập khẩu gỗ chò năm 2008 tăng mạnh so với năm 2007.Malaysia và Lào cung cấp 99,7% lượng gỗ chò cho Việt Nam. Giá gỗ chò xuất khẩu của Malaysia giảm mạnh do khủng hoảng kinh tế thế giới. Hiện giá gỗ chò chỉ tròn kích thước lớn ở mức 178-215 USD/m3-FOB, giảm 35% so với mức giá cao nhất đầu tháng 9/2008 và giảm 30% so với giá cùng kỳ năm 2008.

*Kim ngạch nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ thị trường Cămpuchia tăng mạnh so với tuần trước với lượng gỗ cáou nhập khẩu tăng mạnh. Giá nhập khẩu gỗ cao su từ thị trường Cămpuchia có xu hướng giảm khi có những lô hàng được nhập khẩu với mức giá 200USD/m3 trong khi năm 2008 giá nhập khẩu gỗ cao su từ thị trường này thấp nhất ở mức 220 USD/m3 vào tháng 1/2009.

*Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hàn Quốc tăng trưởng chậm lại. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, người tiêu dùng Hàn Quốc đang dần chuyển sang sử dụng loại ghế khung gỗ có đơn giá thấp.

*Mỹ: trong năm 2009, doanh số đồ nội thất và đệm của Mỹ sẽ tiếp tục giảm, con số này có thể tiếp tục giảm 2% trong năm nay theo sau sự suy giảm 9,3% hội năm ngoái. Nhập khẩu đồ nội thất các loại của Mỹ năm 2008 giảm 6% so với năm 2007. Năm 2009, thị trường nhà đất và khủng hoảng kinh tế chưa giải quyết được sẽ khiến nhập khẩu đồ nội thất của Mỹ tiếp tục sụt giảm. Năm 2008, nhập khẩu đồ nội thất  của Mỹ từ hầu hết các thị trường lớn đều giảm so với năm 2007 trừ nhập khẩu từ thị trường Việt Nam.

*Pháp: Kinh doanh đồ nội thất ở Pháp trong năm 2007 đạt 9,67 tỷ Euro, mức tăng trung bình hàng năm đạt 3,4% kể từ năm 2003, và tăng 7,2% so với năm 2006. Con số này cao hơn mức trung hình 2% của EU trong cùng thời kỳ. Trong năm 2007, đồ nội thất nhập khẩu đạt trị giá 5,05 tỷ Euro hay 1,86 triệu tấn. Mức tăng trung bình hàng năm đạt 8,2% về trị giá và 11% ề sản lượng kể từ năm 2003.

*Trung Quốc: Dù bị tác động đáng kể bởi khủng hoảng kinh tế toàn cầu, kinh doanh các sản phẩm lâm nghiệp của nước này trên thị trường quốc tế tăng trưởng nhẹ trong năm 2008. Năm 2008 xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc giảm 14,4% về lượng và tăng 3,1% về trị giá so với năm 2007.

Theo nhà phân phối đồ nội thất tại thị trường đồ nội thất Heihe Huafu thì đồ nội thất Trung Quốc đang thu hút khách tham quan Nga. Từ đầu năm, xuất khẩu gỗ nội thất của Heihe được ghi nhận mức tăng trưởng nhanh với trị giá 15 triệu USD, tăng 30% so với năm ngoái.

Nguồn: Vinanet