- Trong tháng 9, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang hầu hết các thị trường lớn đều giảm như sang Mỹ giảm 9,8% xuống còn 469,3 triệu USD, sang EU giảm 20,3% xuống còn 126,3 triệu USD, sang Nhật Bản giảm 8,7% xuống còn 74,85 triệu USD… Một số thị trường có kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may giảm mạnh là Bỉ giảm 40,7%, Italy giảm 40,6%, Nga giảm 63,8%, Thổ Nhĩ Kỳ giảm 49,8%.
 
- Tháng 8/2008, xuất khẩu dệt may Việt Nam sang Thổ Nhì Kỳ đạt trị giá 7.998.338 USD. Tính chung 8 tháng, giá trị xuất khẩu đạt 39.354.338 USD.
 
- Tháng 8/2008, xuất khẩu dệt may Việt Nam sang Thái Lan đạt trị giá 1.694.726 USD. Tính chung 8 tháng, giá trị xuất khẩu đạt 12.019.479 USD.
 
- So với tháng 9/2007, xuất khẩu hàng dệt may đạt khá với kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường tăng mạnh như sang Mỹ tăng 23,5%, sang Đức tăng 20,6%, sang Tây Ban Nha tăng 136,2%, sang Canada tăng 64%, sang Hàn Quốc tăng 90%.
 
- Ngành dệt may Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng phải cạnh tranh gay gắt với các nước châu Á: ngành dệt may Việt Nam đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu 9,5 tỉ USD trong năm 2008 và 25 tỉ USD vào năm 2020.
 
- Xuất khẩu hàng dệt may sang Đài Loan trong tháng 9 tăng mạnh, tăng 13,8% so với tháng 8 và tăng 107,3% so cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu dệt may sang Ucraina cũng tăng 74,6% so với tháng 8 và tăng 151,6% so cùng kỳ năm ngoái.
 
- Trong tháng 8/2008, Việt Nam đã xuất  khẩu hàng dệt may sang Mianma đạt trị giá 748.165 USD. Tính chung 8 tháng, giá trị xuất khẩu đạt 3.847.309 USD.

Nguồn: Vinanet