- Theo số liệu thống kê, xuất khẩu áo sơ mi của Việt Nam tháng 6 năm 2009 tăng 10,3% về lượng và 12,8% về trị giá so với tháng trước, đạt 7,5 triệu cái, trị giá 45,3 triệu USD. Tính chung 6 tháng đầu năm 2009 xuất khẩu đạt 42,5 triệu cái, trị giá 248,4 triệu USD, giảm 6% về lượng và tăng 7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2008.
 
- Xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Mỹ trong 6 tháng giảm 11,7% về lượng và 5,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2008, đạt 20,7 triệu cái, trị giá 102,8 triệu USD. Bên cạnh đó, xuất khẩu mặt hàng này sang EU vẫn duy trì mức tăng, nếu xét về lượng giảm 2,4% nhưng xét về trị giá lại tăng 12% do giá xuất  khẩu tăng, đạt 11,7 triệu cái, trị giá 75,6 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang một số nước thuộc khối EU tiếp tục tăng so với cùng kỳ là: Đức, Tây Ban Nha, Anh, Áo, Phần Lan.
 
- Theo số liệu thống kê, trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 77,3 triệu USD, tăng 43% so với nửa đầu năm ngoái. Riêng tháng 6, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của nước ta sang Hàn Quốc đạt 12,2 triệu USD, tăng 24% so với tháng 5 và tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
- Theo số liệu thống kê, xuất khẩu mặt hàng áo khoác của Việt Nam 6 tháng đầu năm đạt 17,8 triệu cái, trị giá 184 triệu USD, tăng 23,8% về lượng và 33% về trị giá so với cùng kỳ năm 2008.
 
- 6 tháng đầu năm 2009, kim ngạch xuất khẩu áo khoác của Việt Nam sang các thị trường chủ lực nhìn chung đều có mức tăng trưởng khả quan do giá xuất khẩu được giá. Trong đó: xuất khẩu áo khoác sang thị trường Hoa Kỳ tăng khá cả về lượng và trị giá với mức tăng 38,1% về lượng và 36,5% về trị giá so với cùng kỳ, đạt 7,9 triệu cái, trị giá 75,5 triệu USD, chiếm 41% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.
 
- Xuất khẩu áo khoác sang thị trường EU trong 6 tháng đầu năm tăng 7,5% về lượng và 22,8% về trị giá, đạt 5,7 triệu cái, trị giá 59,4 triệu USD. Có được mức tăng trưởng này là do kim ngạch xuất khẩu sang một số nước thuộc khối EU tăng khá như: sang Anh tăng 30,2%; sang Đức tăng 56,3%; sang Bỉ tăng 33,1%; sang Pháp tăng 23,7%..so với cùng kỳ.
 
- Xuất khẩu áo khoác của cả nước sang Nhật Bản 6 tháng đầu năm 2009 tiếp tục tăng mạnh trên 108,1% về lượng và 78,8% về trị giá so với cùng kỳ, đạt 1,87 triệu cái, trị giá 18,3 triệu USD. Ngoài ra, các doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu áo khoác sang một số thị trường khác như trị giá thấp như: Afganistan, Suriname, Tokelau, Qata, Aruba, Côtxta Rica, Môritiutx…
6 tháng đầu năm 2009, giá xuất khẩu áo khoác trung bình của Việt Nam tăng 7,4% so với năm 2008, đạt 10,34 USD/cái, FOB.
 
- Giá xuất khẩu áo khoác của Việt Nam sang Hoa Kỳ 6 tháng đầu năm 2009 đạt 9,52 USD/cái, FOB, tăng 6,6% so với cùng kỳ 2008. Và giá xuất khẩu áo khoác sang thị trường Anh cùng xu hướng, đạt 7,33 USD/cái, FOB, tăng 46% so với cùng kỳ 2008. Còn giá xuất khẩu sang Đức đạt 11,69 USD/cái, FOB, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm 2008; xuất sang Nhật Bản đạt 9,78 USD/cái, FOB.
 
- 6 tháng đầu năm 2009, có khoảng 558 doanh nghiệp trong nước tham gia xuất khẩu áo khoác, nhiều hơn 184 doanh nghiệp so với năm 2008.
 
- Theo số liệu thống kê, xuất khẩu mặt hàng quần jean của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2009 đạt 3,67 triệu cái, trị giá 25,8 triệu USD, tăng 170,7% về lượng và 159,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2008.
 
- 5 tháng đầu năm 2009, xuất khẩu quần jean của cả nước sang Nhật bản đứng đầu với mức tăng trưởng khả quan, trên 173% về lượng và 152% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,44 triệu cái, trị giá 12,8 triệu USD, chiếm 49,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này. Trong khi đó, xuất khẩu quần jean sang Mỹ tăng đột biến do giá xuất khẩu được giá, tăng tới 450,4% về lượng và 567,2% về trị giá, đạt 1,7 triệu cái, trị giá 10,2 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu mặt hàng này sang Đài Loan sụt giảm mạnh 30,2% về lượng và 421,6% đạt 95,1 ngàn cái, trị giá 846 ngàn USD.
 

Nguồn: Vinanet