• 4 tháng đầu năm 2009, xuất khẩu cà phê của cả  nước sang Pháp đạt 15.285 tấn, trị giá 22.475.847 USD 
  • 4 tháng đầu năm 2009, xuất khẩu cà phê của cả nước sang Anh đạt 13.644 tấn, trị giá 20.532.233 USD 
  • 4 tháng đầu năm 2009, kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước sang ASEAN đạt 30,56 triệu USD, tăng 111,28% so với cùng kỳ năm 2008. 
  • Kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước sang Nam Phi 4 tháng đầu năm 2009 đạt 12,11 triệu USD, tăng 44,99% so với cùng kỳ năm 2008. 
  • Kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước sang EU 4 tháng đầu năm 2009 đạt 614,06 triệu USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2008. 
  •  Kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước sang Nhật 4 tháng đầu năm 2009 đạt 41,41 triệu USD, giảm 2,04% so với cùng kỳ năm 2008.
  • Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Italy 4 tháng đầu năm 2009 đạt 53.238 tấn với kim ngạch 80.613.759 USD, giảm 17,1% về lượng nhưng tăng 17,76% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Mexico 4 tháng đầu năm 2009 đạt 42.858.193 USD, giảm 14,73% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Nhập khẩu bột giấy của Việt Nam từ Singapore 4 tháng đầu năm 2009 đạt 11.681 tấn với kim ngạch 5.098.288 USD, tăng 110,02% về lượng và tăng 37,08% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Xuất khẩu gạo của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2009 đạt 3,167 triệu tấn với kim ngạch 1,498 tỉ USD, tăng 43,3% về lượng và tăng 20,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Theo số liệu thống kê chính thức, trong tháng 4, kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước đạt 348,5 triệu USD, tăng 23,5% so với tháng  trước và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu giày dép đạt 1,29 tỉ USD, giảm 5,68% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy xuất khẩu giày dép của nước ta sẽ được cải thiện trong những tháng tới.
  • Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam cho biết: Lô hàng điện thoại di động đầu tiên gồm 20.000 chiếc do Công ty sản xuất vừa được xuất khẩu sang Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Thái Lan và Xinh-ga-po. Lô hàng này bao gồm ba dòng sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp và là những sản phẩm đầu tiên sản xuất tại Việt Nam nên đã nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng.  
  • Theo số liệu thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2009, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang Canađa đạt trị giá 162,87 triệu USD, giảm 17,4% so với cùng kỳ năm 2008. 

Nguồn: Vinanet