Trong đó, xuất khẩu dệt may sang Đức đạt 42,3 triệu USD, chiếm 41,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng dệt may vào thị trường Đức. Tiếp đến là thị trường Tây Ban nha, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt 23,1 triệu USD, tăng 6,28% so với tháng 1/2008.
Ngoài ra, một số thị trường khác mà hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang cũng đạt kim ngạch khá cao trong tháng 1/2009. Cụ thể:
- Xuất sang Anh đạt trị giá 18,9 triệu USD
- Xuất sang Hà Lan đạt 11,8 triệu USD
- Xuất sang Italia đạt 11,4 triệu USD
- Xuất sang Pháp đạt 10,5 triệu USD
- Xuất sang Bỉ đạt 5,4 triệu USD
- Xuất sang CH Séc đạt 4,1 triệu USD.
 
Theo số liệu thống kê, trong tháng 1/2009, xuất khẩu áo jackét và áo khoác của nước ta sang EU tiếp tục tăng trưởng khá. Xuất khẩu áo jackét tăng 11% về lượng và tăng 10% về trị giá so với tháng 1 năm 2008, đạt 1,7 triệu chiếc và 28,2 triệu USD. Đơn giá áo jackét xuất khẩu giảm nhẹ, đạt trung bình 16,01 USD/chiếc. Tương tự xuất khẩu áo khoác của nước ta sang EU tăng 18,9% về lượng và tăng 38,78% về trị giá so với tháng 1 năm ngoái, đạt 1,34 triệu chiếc và 10,8 triệu USD. Đơn giá áo khoác xuất khẩu tăng khá cao, tăng 16,6%, đạt trung bình 8,01 USD/chiếc.
 
Đáng chú ý, giá áo sơ mi xuất khẩu của nước ta sang EU tăng cao, tăng 30%, đạt trung bình 6,54 USD/chiếc. Vì vậy, dù khối lượng xuất khẩu áo sơ mi giảm 22%, nhưng kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng 1% so với tháng 1 năm 2008.
 
Trong khi đó, xuất khẩu mặt hàng quần dài, áo thun giảm khá mạnh. Xuất khẩu quần dài của ta sang EU giảm 38% về lượng và giảm 25% về trị giá; xuất khẩu áo thun giảm 21% về lượng và giảm 17% về trị giá.
 

Nguồn: Vinanet